ตั้งกรรมการสอบตำรวจไม่รับแจ้งความ ฝรั่งอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า

ตั้งกรรมการสอบตำรวจไม่รับแจ้งความ ฝรั่งอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า

ตั้งกรรมการสอบตำรวจไม่รับแจ้งความ ฝรั่งอ้างถูกข่มขืนที่เกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษก ตร. เผย ผบก.จ.สุราษฎร์ธานี สั่งตั้งกรรมการสอบ 7 วัน ตำรวจเกาะพะงัน ไม่รับแจ้งความ นักท่องเที่ยวต่างชาติถูกข่มขืนที่เกาะเต่า

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อโซเซียลมีเดียว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกข่มขืนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระบุว่า ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานีได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

โดยให้ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผบก.ภ.จว. สุราษฎร์ธานี รับผิดชอบ งานสืบสวนสอบสวน เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฎข้อเท็จจริงในภายหลังว่ามีความบกพร่อง ก็จะดำเนินการทางวินัยทันที

อย่างไรก็ตาม รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการดูแลความปลอดภัย และการให้บริการนักท่องเที่ยวนั้น เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ขับเคลื่อนนโยบาย อย่างจริงจัง และต่อเนื่องมาโดยตลอด เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยบูรณาการการปฏิบัติร่วมกัน รวมถึงปฏิบัติงานให้เป็นรูปธรรม ในการรักษาความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว หรือพักอาศัยในประเทศไทย

สำหรับกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 โดยผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน ระบุว่าโทรศัพท์มือถือและเงินหาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวนไม่ได้แจ้งว่าถูกข่มขืน แต่ขณะนี้ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ สภ.เกาะพะงัน และ สภ.เกาะเต่า เร่งตรวจสอบกล้อง CCTV หรือพยานหลักฐานอื่นๆ ย้อนหลังในบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง และจะเรียกพยานและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำและพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook