เกินจะทน! ชาวบ้านล้อมจับ 2 มารศาสนาลักของวัด เจ้าตัวสารภาพยากจน-นำเงินไปเสพยาบ้า

เกินจะทน! ชาวบ้านล้อมจับ 2 มารศาสนาลักของวัด เจ้าตัวสารภาพยากจน-นำเงินไปเสพยาบ้า

เกินจะทน! ชาวบ้านล้อมจับ 2 มารศาสนาลักของวัด เจ้าตัวสารภาพยากจน-นำเงินไปเสพยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 ส.ค. 2561 จากกรณีที่โจรมัดจุดผัวเมียก่อเหตุลักทรัพย์ โดยขโมยกบไสไม้ไฟฟ้า และเลื่อยวงเดือนไปจากวัดฝาง ม.4 ต.ชัยนาท อ.เมืองชัยนาท ช่วงเวลากลางวันอย่างอุกอาจ

แต่ถูกกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้อย่างชัดเจน ทำให้สามารถระบุรูปพรรณสัณฐาน ของคนร้ายทั้งสองคนและรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุได้นั้น

ล่าสุด เวลา 18.00 น. วันที่ 25 ส.ค. 2561 ชาวบ้านได้ร่วมกันล้อมจับคนร้ายชื่อนายคำรณ อายุ 28 ปี และ น.ส.จันจิรา อายุ 17 ปี (ภรรยา) ไว้ที่ได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านริมคลอง 2 ซ้าย บรมธาตุ บริเวณหมู่ 4 ต.ชัยนาท ใกล้กับวัดฝาง

พร้อมจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ เน็กซ์ สีแดงขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน เนื่องจากขับรถมาวนเวียนในหมู่บ้านอีกครั้ง ทำให้ชาวบ้านจำลักษณะรูปร่างคนร้ายและรถที่ใช้ก่อเหตุได้

จากภาพกล้องวงจรปิดที่ทางวัดบันทึกไว้ได้ในวันก่อเหตุ และมีคลิปภาพข่าวเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียล ทำให้ชาวบ้านแน่ใจว่าเป็นสองสามีภรรยา ที่มาขโมยของวัดอย่างแน่นอน

ด้านนายบรรหาร แสงทอง สมาชิกเทศบาลตำบลชัยนาทเปิดเผยว่า ก่อนที่จะสามารถจับคนร้ายได้นั้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (25 ส.ค. 61) ได้เข้าพบพระครูชยธรรม เจ้าอาวาสวัดฝาง

เพื่อขอดูภาพเหตุการณ์คนร้ายเข้าขโมยสิ่งของจากภายในวัด และได้มีการไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยนาท และได้ขอภาพคนร้ายจากโทรศัพท์ของท่านเจ้าอาวาส ทำให้ทราบหน้าตาของคนร้าย และรถที่ใช้ก่อเหตุ

ด้วยความโชคดีช่วงบ่ายวันนี้ตนได้ไปเป็นพิธีกรงานศพที่วัดฝาง หลังจากเสร็จงานจึงกลับบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วจะกวาดบ้าน พอดีคนร้ายขับรถผ่านหน้าบ้าน จำได้ว่าหน้าตาเหมือนกับในภาพที่ขอเจ้าอาวาสวัดฝางมา

จึงรีบคว้ารถมอเตอร์ไซค์ขับตามไป แล้วมีน้องๆ ในหมู่บ้านขับตามมาอีกคันจึงช่วยกับประกบหน้า ประกบหลัง คนร้ายจึงยอมจอดรถและจับตัวไว้ได้ทั้ง 2 คนสามีภรรยา ที่บริเวณคลองชลประทาน ในพื้นที่หมู่ 4 ต.ชัยนาท

เบื้องต้นได้สอบถามคนร้ายผู้ชายอาศัยอยู่ตำบลแพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท ส่วนผู้หญิงมีภูมิลำเนา อยู่อำเภอตาคลี จ.นครสวรรค์ เป็นสามีภรรยากัน ซึ่งทั้งสองได้มาก่อเหตุที่วัดฝาง ซึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ชัยนาท มีของหายอีกหลายจุด แต่น่าจะเป็นขั้นตอนของตำรวจที่จะขยายผลไปจุดอื่นๆ

เบื้องต้นคนร้ายทั้ง 2 คนยอมรับว่าได้มาลักทรัพย์ที่วัดฝางจริง ส่วนที่อื่นๆ ยังไม่ยอมรับ สำหรับสาเหตุจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุ อาจเนื่องจากทั้งสองคนมีรายได้น้อย ครอบครัวยากจน ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง จึงคิดสั้นมาลักขโมยของไปขาย

โดยทรัพย์สินของวัดฝางที่หายไปคือกบไสไม้ กับเลื่อยวงเดือน ทั้งยังรับสารภาพว่ามีการเสพยาบ้าร่วมด้วย ส่วนของกลางนำไปขายที่ไหนเท่าไรนั้นเป็นหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook