ย้อนศรเจอเจาะยาง! ดัดนิสัยพวกขับรถสวนเลน ตลาดขอนแก่นติดตั้งอุปกรณ์หนามแทงล้อ

ย้อนศรเจอเจาะยาง! ดัดนิสัยพวกขับรถสวนเลน ตลาดขอนแก่นติดตั้งอุปกรณ์หนามแทงล้อ

ย้อนศรเจอเจาะยาง! ดัดนิสัยพวกขับรถสวนเลน ตลาดขอนแก่นติดตั้งอุปกรณ์หนามแทงล้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุปกรณ์ที่เรียกว่า “ที่บังคับเดินรถทางเดียว พร้อมแท่งเหล็ก หรือหนามแทงล้อ” ถูกติดตั้งในตลาด ภายในจังหวัดขอนแก่น หวังดัดนิสัยพวกมักง่ายขับรถย้อนศร อุปกรณ์นี้สามารถเจาะยางรถแตกในพริบตา

วานนี้ (23 ส.ค. 61) เพจเฟซบุ๊ก “ไอ้โข่ง” ได้โพสต์รูปภาพของอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่เรียกว่า “ที่บังคับเดินรถทางเดียว พร้อมแท่งเหล็ก หรือหนามแทงล้อ” บริเวณทางออกของตลาดศรีเมืองทอง ตลาดค้าส่ง-ค้าปลีก ผักและผลไม้ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังมีผู้มักง่ายชอบนำรถสวนทางทำให้เกิดการจราจรติดขัด ทั้งที่บริเวณทางออกก็มีป้ายบอกอยู่ชัดเจนว่าห้ามเข้า

โดยลักษณะของอุปกรณ์ “ที่บังคับเดินรถทางเดียว พร้อมแท่งเหล็ก หรือหนามแทงล้อ” จะเป็นแผ่นเหล็กวางขวางถนน และจะมีเขี้ยวซึ่งมีความแหลมคมโผล่ขึ้นมาโดยจะเว้นระยะของเขี้ยวเท่าๆ กัน หากนำรถขับสวนทางเข้ามาจะถูกเขี้ยวดังกล่าวเจาะเข้าที่ยาง ส่งผลให้เกิดความเสียหาย แต่หากเข้าออกถูกทางเขี้ยวจะถูกเหยียบและยุบหายลงไป

อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อยู่พอสมควร ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บางรายได้บอกว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวเรียกว่า เครื่องบังคับเดินรถทางเดียวพร้อมหนามแทงล้อ มีการติดตั้งไว้บริเวณทางออกของตลาดศรีเมืองทอง ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยทางเจ้าของตลาดได้มีการติดตั้งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับมีป้ายและสัญญาณไฟเตือนไม่ให้มีการขับรถย้อนศร

โดย รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการตลาดศรีเมืองทอง กล่าวว่า ตลาดศรีเมืองทอง เป็นตลาดกลางขนส่งสินค้าทางการเกษตรขนาดใหญ่ แต่ละวันจะมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับเข้า-ออกภายในตลาดเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดระเบียบการเดินรถให้เข้า 3 ทาง และออก 2 ทาง คือฝั่งถนนมิตรภาพและถนนเหล่านาดี

แต่ฝั่งที่มีปัญหาคือ ทางออกฝั่งถนนเหล่านาดี ซึ่งมักจะมีผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ย้อนศรทางเข้ามาอยู่เป็นประจำ ส่งผลให้มีปัญหาการจราจรภายในตลาด โดยเฉพาะถนนเหล่านาดี ซึ่งเป็นถนนเส้นทางหลักในการสัญจรเข้าออกเขตตัวเมืองขอนแก่น ในชั่วโมงเร่งด่วนจะมีรถติดเป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตลาดได้นำแท่นแบริเออร์มาปิดกั้นไว้ แต่ก็ยังพบมีผู้ฝ่าฝืนอยู่เป็นประจำ

ทางผู้บริหารและแม่ค้าในตลาดจึงมีมติร่วมกันที่จะติดตั้งเครื่องบังคับเดินรถทางเดียว มีลักษณะเป็นลูกระนาดติดเขี้ยวเหล็กทางฝั่งย้อนศร พร้อมทั้งติดป้ายห้ามเลี้ยวซ้าย ป้ายห้ามเข้าและ สัญญาณไฟแจ้งเตือนผู้ขับขี่ไว้ด้านหน้าอย่างชัดเจน

ด้าน ชนัณรัตน์ ธานัทสิทธิรัตน์ แม่ค้าในตลาด บอกว่า ก่อนหน้านี้มักจะมีรถขับย้อนศรเข้ามาเป็นประจำ ทำให้เกิดปัญหาการจราจรและเฉี่ยวชนกันบ่อยครั้ง แต่หลังจากที่มีการติดตั้งเครื่องบังคับ เดินรถทางเดียว ทำให้การสัญจรสะดวกยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ย้อนศรเจอเจาะยาง! ดัดนิสัยพวกขับรถสวนเลน ตลาดขอนแก่นติดตั้งอุปกรณ์หนามแทงล้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook