ผบ.ทบ. ปฏิเสธข่าว "พลทหาร" ถูกธำรงวินัยปางตาย บอกทะเลาะกันเอง

ผบ.ทบ. ปฏิเสธข่าว "พลทหาร" ถูกธำรงวินัยปางตาย บอกทะเลาะกันเอง

ผบ.ทบ. ปฏิเสธข่าว "พลทหาร" ถูกธำรงวินัยปางตาย บอกทะเลาะกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.กาญจนาภรณ์ อายุ 29 ปี ว่าหลานชายของตน คือ นายคชา อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จังหวัดลพบุรี โดยเมื่อค่ำวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ทหารโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหามารดาของพลทหารคชา ว่าลูกชายถูกหามส่งโรงพยาบาลเนื่องจากน็อกไปเองระหว่างฝึก ซึ่งบรรดาญาติทุกคนไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องร้ายแรง คงแค่ฝึกหนักเพียงเท่านั้น

หลังจากนั้นไม่กี่นาทีมีโทรศัพท์ติดต่อมาจากโรงพยาบาลฯ ว่าพลทหารคชา เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ซึ่งแพทย์ได้ปั๊มหัวใจ 15 นาทีแล้ว ญาติจะอนุญาตให้ปั้มหัวใจต่อหรือไม่ เนื่องจากอาจจะเกิดเหตุซี่โครงหักได้ ระหว่างนั้นทุกคนตกใจและหวั่นวิตกกันเป็นอย่างมาก ยืนยันให้ปั๊มจนกว่าหัวใจจะเต้น หลังจากนั้นทุกคนภายในบ้านรีบเดินทางออกจากอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อไปดูอาการพลทหารคชา ซึ่งรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู และ ใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งหมอบอกว่าโอกาสรอดมีแค่ 30 เปอร์เซ็นต์ และให้แม่ทำใจ ถ้าฟื้นขึ้นมาอาจไม่เหมือนเดิม เพราะสมองขาดออกซิเจนนาน เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไป 2-3 ครั้ง และตอนมาถึงโรงพยาบาลมีอาการไตวายด้วย

ล่าสุด ตอนนี้อาการพลทหารคชา ยังทรงตัวและต้องรอดูอาการไปเรื่อยๆ ทางครอบครัวร้อนใจ อยากย้ายไปโรงพยาบาลอื่น จึงวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ และเร่งรัดพาหลานชายไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน เพราะหากปล่อยไว้นานเกรงว่าจะไม่มีโอกาสฟื้นขึ้นมา

สำหรับพลทหารคชา แต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และภรรยากำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 ก่อนเข้าประจำการเป็นทหารเกณฑ์เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ปี 60 และเข้าไปอยู่ในหนักสูตรส่งทางอากาศ คือ การกระโดดร่ม จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว ครั้งล่าสุดที่ได้พูดคุยกันพลทหารคชา บอกว่าหลังปลดประจำการจะกลับไปบวชทดแทนบุญคุณพ่อ-แม่ แต่กลับต้องมาประสบเหตุร้ายเสียก่อน ซึ่งทุกคนในครอบครัวต่างทำใจกันไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

ล่าสุด พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ระบุกรณีมีข่าวว่า พลทหารคชา อายุ 22 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่งที่จังหวัดลพบุรี ถูกซ่อมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานแล้ว แต่ไม่ใช่การซ่อม เป็นการทะเลาะวิวาทของทหารกันเอง เนื่องจากปัจจุบันกองทัพไม่มีระบบซ่อม อีกทั้งช่วงนี้ไม่มีการฝึกทหารเกณฑ์ ดังนั้นกรณีเชื่อว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัว

ส่วนกรณีที่ญาติของพลทหารคชา ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรีแล้วกองทัพจะดำเนินการอย่างไรนั้น ผู้บัญชาการทหารบก ระบุว่าเรื่องนี้หน่วยต้นสังกัดจะต้องดำเนินการ ส่วนตนเองจะไปตรวจสอบรายละเอียด ขออย่ากังวลเพราะมีระเบียบอยู่แล้ว ใครผิดต้องดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook