ลูกเมียร่ำไห้ หอระฆังร้างโค่นถล่ม ผู้รับเหมาวิ่งหนีไม่ทัน โดนทับตาย

ลูกเมียร่ำไห้ หอระฆังร้างโค่นถล่ม ผู้รับเหมาวิ่งหนีไม่ทัน โดนทับตาย

ลูกเมียร่ำไห้ หอระฆังร้างโค่นถล่ม ผู้รับเหมาวิ่งหนีไม่ทัน โดนทับตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) พ.ต.ท.สันติชัย อินเรือน สว.(สอบสวน)สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า ที่บริเวณวัดวังขอน หมู่ 7 ต.งิ้วงาม อ.เมือง มีเหตุหอระฆังวัดโคล่นทับจนทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ทราบ แล้วรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ภัยอุตรดิตถ์ และ พญ.อนัญญา สันติรักษ์พงษ์ แพทย์ นิติเวช โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายหล้า อายุ 54 ปี ถูกทับด้วยพื้นปูนหอระฆังที่บริเวณหลัง นอนตะแคง ทางญาติและพระในวัดได้ช่วยกันเอาแม่แรงดีดพื้นปูนขึ้นเพื่อที่จะถึงร่างออกมาขณะที่ช่วยอยู่นั้นนายหล้าร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลาจนสามารถช่วยออกมาได้ ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนภรรยานั่งร้องไห้พร้อมลูกสาวตลอดเวลา

นายบุญมี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ทางพระครูโสภณ จิตการ เจ้าอาวาสวัดวังขอน ได้ว่าจ้างให้มาร้อถอนหอระฆังร้าง 3 ชั้น เริ่มงานตั้งแต่ช่วงเช้า ตนและน้องชายได้มารื้อถอนโดยใช้ฆ้อนปอนทุบเสาทั้ง 4 เสาให้หักในแต่ละชั้นเพื่อจะรื้อออก ก็ใช้เชือกมัดติดกับหอระฆัง จำนวน 3 เส้น เพื่อที่จะให้คนช่วยถึงให้โค่นไปอีกทาง และไม่ทับศาลา

แต่ในขณะผู้เสียชีวิตและลูกน้องอีกคนที่อยู่ใต้ฐานชั้นล่าง กำลังทุบเสาสุดท้ายเกิดยุบลงมา ก่อนจะทับร่างน้องชายที่วิ่งออกมาแล้วเกิดสะดุดขอบปูนจนล้ม ทำให้ถูกพื้นปูนหอระฆังทับร่างดังกล่าว ส่วนคนงานอีกคนวิ่งหนีออกมาได้ทัน

ทางด้าน พระครูโสภณ จิตการ เจ้าอาวาสวัดวังขอน เล่าให้ฟังว่า วันนี้ได้ตกลงว่าจ้างผู้เสียชีวิต มารื้อถอหอระฆังร่างที่สร้างมานานกว่า 20 ปีแล้ว กลัวว่าสักวันจะโค่นถล่มลงมาทับญาติโยมที่มาทำบุญในวัด แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุจนมีผู้เสียชีวิตเลย

แพทย์เวรแผนกนิติเวชในเบื้องต้นยังไม่สามารถลงความเห็นในการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้ เพราะตรวจสอบในเบื้องต้นที่บริเวณต้นขาวมีรอยฟกซ้ำ ส่วนแผ่นหลังซ้าย มีรอยขุดเป็นรอยยาว จึงให้ญาตินำศพไปเอ็กซเรย์ที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เพื่อหาสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้และจะได้มอบให้ญาตไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook