สกลนครเจอฝนตลอดคืน ต้นไม่โค่นทับถนน-บ้านประชาชนเสียหาย

สกลนครเจอฝนตลอดคืน ต้นไม่โค่นทับถนน-บ้านประชาชนเสียหาย

สกลนครเจอฝนตลอดคืน ต้นไม่โค่นทับถนน-บ้านประชาชนเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้จังหวัดสกลนคร มีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้แหล่งน้ำต่างๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยที่หนองหารขณะนี้มีประมาณน้ำ 201 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 75 เปอร์เซ็นต์ เช้านี้มีปริมาณน้ำไหลเข้า 21 ล้าน ลบ.ม.

เจ้าหน้าที่เร่งการระบายน้ำอยู่ที่ประมาณ 7 ล้าน ลบ.ม. ต่อวัน สำหรับเขื่อนน้ำอูน มีปริมาณน้ำ 533 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น 102 เปอร์เซ็นต์ของความจุเขื่อน เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำฝนวัดได้ 61 มิลลิเมตร ปริมาณน้ำไหลเข้า 12 ล้าน ลบ.ม.

เจ้าหน้าที่สามารถระบายน้ำเฉลี่ยได้วันละ 5 ล้าน ลบ.ม. โดยปริมาณน้ำยังล้นสปิลเวย์ ระบายออกทางคลองส่งน้ำ และใช้กาลักน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำให้ลดระดับลงดังกล่าว

หลังจากที่ลมพัดกรรโชกฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร

โดยเมื่อเวลา 02.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ในพื้นที่ตำบลคูสะคาม อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นล้มทับถนนบริเวณใกล้สี่แยกกุดเรือคำ อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร และเกิดน้ำท่วมถนนบริเวณหน้าโรงเรียนกุดเรือคำวิทยา

โดยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าเคลียร์ต้นไม้ออกจากเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ปกครองท้องถิ่นได้เข้าสำรวจความเสียหายและเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สกลนครเจอฝนตลอดคืน ต้นไม่โค่นทับถนน-บ้านประชาชนเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook