นักพากย์มวยเงินไม่พอใช้ เลียบแบบคลิปไล่ทุบกระจกรถปล้นอื้อซ่า

นักพากย์มวยเงินไม่พอใช้ เลียบแบบคลิปไล่ทุบกระจกรถปล้นอื้อซ่า

นักพากย์มวยเงินไม่พอใช้ เลียบแบบคลิปไล่ทุบกระจกรถปล้นอื้อซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ส.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวน ทำการควบคุมตัว นายศุภกิจ หรือ บอย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ลักทรัพย์มาทำการสอบปากคำและแถลงต่อสื่อมวลชน หลังก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วถึง 5 ครั้งในเขตพื้นที่เมืองพัทยา และใกล้เคียงจนได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ด้วยการทุบกระจกรถยนต์ โตโยต้า อัลติส สีขาว บริเวณริมถนนสุขุมวิทพัทยาขาเข้าสัตหีบ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนลักเอากระเป๋าสะพายที่วางอยู่ในรถที่มีเงินสดอยู่จำนวนกว่า 2 แสนบาท พระเครื่อง 5 องค์ และเอกสารต่างๆ หนีหายไป

ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง กระทั่งทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายศุภกิจ ซึ่งหลบพักอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 87 (หนองกระบอก) จึงติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางหลายรายการ

ขณะที่จากการสอบสวน นายศุภกิจ ให้การรับสารภาพว่ามีอาชีพเป็นนักพากย์มวยช่วยญาติเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากมีบุตรถึง 4 คน แต่ด้วยเป็นคนติดการพนันทำให้เงินไม่พอใช้ เมื่อไปดูใน “ยูทูป” ก็เห็นวิธีการใช้หัวเทียนปากระจกรถจนแตกได้อย่างง่ายดาย จึงเลียนแบบและออกหารถเหยื่อในพื้นที่เมืองพัทยาและใกล้เคียง ซึ่งทำมาแล้วถึง 5 ครั้ง กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบว่าเคยต้องโทษคดีครอบครองเพื่อจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในปี 2556-2559 ทั้งนี้จึงควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจรต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook