เปิดใจ "คุณหมอฐิติ” ควักเงินส่วนตัว ซ่อมบ้านเก่าโทรมด้วยตัวเอง

เปิดใจ "คุณหมอฐิติ” ควักเงินส่วนตัว ซ่อมบ้านเก่าโทรมด้วยตัวเอง

เปิดใจ "คุณหมอฐิติ” ควักเงินส่วนตัว ซ่อมบ้านเก่าโทรมด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอฐิติ" นพ.มข. ถูกโจรงัดบ้านขโมยแว่นตาผ่าตัดโรคหัวใจ เปิดใจ หลังปมดราม่าเรื่องบ้านพักที่อาศัย ควักเงินจ่ายค่าซ่อมเอง

จากกรณีที่เพจดราม่า แอดดิก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ มีการโพสต์ภาพบ้านพักแพทย์พร้อมคำว่า “บ้านพักแพทย์ หรือ บ้านผีสิง” ทั้งยังมีคำถามตามมาว่า หมอต้องอยู่แบบนี้เหรอ ซึ่งแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับบ้านพักดังกล่าว คือ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิตติ์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวมาก่อน แต่ปัจจุบันย้ายออกไปแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นพ.ฐิติ เปิดเผยว่า ในความจริงคือการรับบ้านเพื่อเข้าไปอยู่อาศัย ในฐานะแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลนั้นโดยส่วนตัวดีใจ ภูมิใจ และอยู่อย่างมีความสุขเรื่อยมา แต่การอาศัยในบ้านพักแพทย์นั้น การดูแลรักษา ปรับปรุงส่วนต่างๆ ในบ้านคือหน้าที่ของผู้อาศัย เพราะทางคณะฯไม่มีงบประมาณให้ ซึ่งก็ต้องยอมรับความจริง และซ่อมแซมเองในทุกๆอย่างเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยที่สมบูรณ์ ซ่อมแซมภายในอย่างดีร่วม 300,000 บาท และก็อยู่อาศัยเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2556 จนกระทั่งเกิดเรื่องคนร้ายก่อเหตุเข้ามาขโมยแว่นผ่าตัดและทรัพย์สินมีค่าต่างๆไป

>> โซเชียลอึ้ง เพจดังเปิดสภาพบ้าน "คุณหมอฐิติ" ที่โดนขโมยแว่นผ่าตัด

นพ.ฐิติ กล่าวต่ออีกว่า ขอเป็นตัวแทน แพทย์และบุคลากรหลายๆคน เพราะมีโอกาสพูดและแสดงความคิดเห็นฝากถึงคณะผู้บริหารว่าควรใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของบุคลากรชั้นผู้น้อยให้ดีกว่านี้ เช่น พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล บ้านพักบางคนแย่มาก ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมต่างๆ ควรใส่ใจดูแลให้มากกว่าเดิม อย่าบอกว่าบ้านพร้อมอยู่ แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่

ทั้งนี้ อยากให้ผู้บริหารมีการชี้แจงและพูดตามความจริง เช่น ที่ออกสื่อว่ามีงบประมาณนั้นมีจริงหรือไม่มี ถ้ามีจริงควรจะดูแลเอาใจใส่บุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในหน้าที่ตัวเองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook