เฒ่าเครียดเป็นหนี้ 2 หมื่น ปีนเสาวิทยุหวังฆ่าตัวตายปลดหนี้!

เฒ่าเครียดเป็นหนี้ 2 หมื่น ปีนเสาวิทยุหวังฆ่าตัวตายปลดหนี้!

เฒ่าเครียดเป็นหนี้ 2 หมื่น ปีนเสาวิทยุหวังฆ่าตัวตายปลดหนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ส.ค. 61 พ.ต.ท.ธนะกร ธินา สวป.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งเหตุคนปีนเสาวิทยุที่ด้านหลังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และนำกำลังพร้อมด้วยชุดกู้ภัยสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) เชียงราย รุดไปที่เกิดเหตุ

พบชายอายุประมาณ 60 ปี คนหนึ่งได้ปีนเสาอากาศวิทยุซึ่งมีความสูงประมาณ 25 เมตร โดยชายคนดังกล่าวได้ปีนขึ้นไปอยู่ในจุดที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร แล้วหยุดนิ่งอยู่กับที่สายตาเหม่อมองไปข้างหน้า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามใช้เครื่องขยายเสียงเกลี้ยกล่อมให้ลงมา

แต่ชายคนดังกล่าวไม่ตอบโต้ และพยายามจะปีนสูงขึ้นไปอีก อีกทั้งมีท่าทางอ่อนแรงเนื่องจากแสงแดดจ้ามาก จนเวลาผ่านไปนานกว่า 15 นาที ทางหัวหน้าชุดกู้ภัยจึงตัดสินใจตะโกนขึ้นไปบอกว่าจะนำน้ำดื่มไปให้ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ยินยอม เมื่อปีนไปอยู่ในระยะประชิดตัวแล้วได้ทำการเจรจาให้ลงมาอีกรอบ

โดยชายคนดังกล่าวมีท่าทีอ่อนลงและยอมให้ช่วยนำตัวลงมาจนถึงพื้นอย่างปลอดภัย ท่ามกลางความดีใจของเจ้าหน้าที่ในสำนักงานการศึกษาที่ยืนรอลุ้นกันอยู่ด้านล่างจำนวนมาก หลังจากนั้นจึงรีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อดูอาการต่อไป

เบื้องต้นสอบถามจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ให้การว่าผู้ก่อเหตุได้นำจดหมายลาตายมาฝากให้กับตนเองมีข้อความว่า “เป็นหนี้ที่ยืมมาจำนวน 1 หมื่นบาท แต่ไม่มีใช้คืนจนตอนนี้รวมดอกเบี้ยเป็น 2 หมื่นบาท ถ้าไม่มีคืนให้เข้าก็จะมายึด จำเป็นต้องตายเพื่อนำเงินสมาชิกศพปลดหนี้

ไปขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ ไปกู้ธนาคารก็ไม่ผ่าน มาโรงพยาบาลเพื่อขายไตก็ไม่ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่บอกว่าผิดกฎหมาย จะกระโดดเสาอากาศ ตายที่สูงภูมิใจ ฝากศพผมกลับบ้านด้วย” แล้วก็เขียนแจ้งที่อยู่ไว้ท้ายจดหมาย

หลังจากฝากจดหมายแล้ว ชายคนดังกล่าวก็เดินหายไป มารู้อีกทีปรากฏว่าปีนไปอยู่บนเสาวิทยุแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือจนปลอดภัยดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook