รวบคาด่าน! ขบวนการลำเลียงยาเสพติด "ชาวไทใหญ่" ของกลางเพียบ

รวบคาด่าน! ขบวนการลำเลียงยาเสพติด "ชาวไทใหญ่" ของกลางเพียบ

รวบคาด่าน! ขบวนการลำเลียงยาเสพติด "ชาวไทใหญ่" ของกลางเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้รับการเปิดเผยว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ อ.สบปราบ รวมกับทหารจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ตรวจค้นรถโดยสารคันหนึ่งขณะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร ผ่านด่านตรวจยาเสพติด

จากนั้นได้ร่วมกันควบคุมตัว นายทุนนุ อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำ

เก็บไว้ในห้องเก็บสัมภาระใต้ท้องรถทัวร์คันดังกล่าว พร้อมรับสารภาพว่ารับยาเสพติดมาจากจังหวัดเชียงใหม่ จะไปส่งยาเสพติดจำนวนดังกล่าวที่ กทม. ได้ค่าจ้างประมาณ 300,000 บาท

อีกรายเวลาประมาณ 08.00 น. ขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสิ่งของผิดกฎหมายที่บริเวณด่านตรวจตามปกติ ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ผล6864 เชียงใหม่ ขับเข้ามาบริเวณด่านตรวจ

พบคนในรถเป็นชายหญิงคู่หนึ่ง ทราบชื่อต่อมา นายชายหนุ่มแสง อายุ 38 ปี และ น.ส.นานทวม อายุ 18 ปี ไม่มีนามสกุล เชื้อชาติไทใหญ่ สัญชาติเมียนมา

เมื่อถึงด่านตรวจ ทั้งสองแสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นที่ยางอะไหล่ เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 120,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในยางอะไหล่ 

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ซึ่งทั้งสองสารภาพว่าก่อนหน้านี้ เพื่อนชื่อนายเอ แต่ไม่ทราบชื่อสกุลจริง โทรติดต่อให้ไปรับรถคันดังกล่าว พร้อมบอกว่าที่มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่

ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.แม่แตง และให้ขับไปส่งที่ จ.ตาก ซึ่งถ้าไปใกล้จะถึง จะมีคนมารับไปอีกต่อหนึ่ง และตนเองจะได้ค่าจ้างประมาณ 70,000 บาท ซึ่งเห็นเป็นงานที่ง่ายจึงชวนแฟนมาเป็นเพื่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บันทึกการจับกุม พร้อมนำทั้งสามส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook