รวบแก๊งมอดไม้ ขณะขน "ไม้พะยูง" ในเขต "อุทยานแห่งชาติน้ำพอง"

รวบแก๊งมอดไม้ ขณะขน "ไม้พะยูง" ในเขต "อุทยานแห่งชาติน้ำพอง"

รวบแก๊งมอดไม้ ขณะขน "ไม้พะยูง" ในเขต "อุทยานแห่งชาติน้ำพอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 ส.ค. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำพอง นำไม้พะยูงจำนวน 11 ท่อนมาตรวจสอบ หลังจากที่ได้ตรวจยึดได้ที่บริเวณภูโสกแต้ ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำพองท้องที่ หมู่ที่ 9 บ้านแก่งศิลา ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

พ.ต.อ.ยุทธกร วงเวียน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอุบลรัตน์ นายรัชชพล คำอ้อ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภออุบลรัตน์ นายปัณณทัต สามิบัติ ปลัดอำเภอ นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพอง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายเปรมติณสูลานนท์ เข้าตรวจสอบไม้พะยูงดังกล่าว นำตัวผู้ต้องหาและของกลางเข้ามาดำเนินคดียังสถานีตำรวจภูธรอุบลรัตน์

นายอภิเดช หมื่นน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำพองเผยว่า จากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ว่ามีแก๊งมอดไม้ต่างถิ่นเข้ามาทำการลักลอบตัดไม้พะยูง จึงได้ทำการลาดตระเวนตามผืนป่าภายในอุทยานใช้เวลาในการดักซุ่มเป็นเวลา 5 วัน จนสามารถนำกำลังทำการจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังแบกท่อนไม้พะยูงลงจากภูโสกแต้ ในเวลา 20.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 61

จึงได้ทำการแสดงตัวทำให้ผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 5 คน แตกตื่นหลบหนีไปท่ามกลางความมืด และสามารถควบคุมตัวได้ 1 คน คือนายชวน อายุ 48 ปี ก่อนจะยึดไม้พะยูงจำนวน 11 ท่อน ความยาว 120-220 เซนติเมตร เส้นรอบวง 30-60 เซนติเมตร คิดเป็นปริมาตร 0.36 ลบ.ม. กระเป๋าสะพายหลัง 5 ใบ มีด 1 เล่ม เปลนอน 1 อัน หมอน 1 ใบ คิดเป็นมูลค่าไม้ของกลางประมาณ 108,000 บาท

แต่ถ้าไม้ดังกล่าวตกถึงตลาดมืดจะมีราคาประมาณ 500,000 บาทเศษ ส่วนผู้ต้องหาอีก 4 ราย ประกอบด้วย นายน้อย นายตั๊ก นายทราย และนายตาน้อย ได้หลบหนีไปได้ ซึ่งได้ออกหมายเรียกเพื่อให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook