ฝากขัง โจรขโมยแว่นตาผ่าตัด พบประวัติก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน

ฝากขัง โจรขโมยแว่นตาผ่าตัด พบประวัติก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน

ฝากขัง โจรขโมยแว่นตาผ่าตัด พบประวัติก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุม นายอนุชา หรือนุ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในข้อหาลักทรัพย์ (แว่นตาแพทย์สำหรับการผ่าตัด) โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯหรือรับของโจร หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นและ กก.3บก.สส.ภ.4 จับกุมตัวได้ภายในบ้านพักเมื่อช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมของกลางซึ่งส่วนใหญ่เป็นบัตรเอทีเอ็ม เงินสด เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับการงัดแงะรวมหลายรายการ

>> โจรขึ้นบ้าน "หมอหนุ่ม" ฉกแว่นตาที่ใช้ผ่าตัดหัวใจไป วอนนำมาคืน

พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปทำการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านพักของ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ โดยทำการขโมยแว่นผ่าตัดเฉพาะทางของแพทย์ ที่มีราคาประมาณ 80,000 บาทไป

ขณะที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอกประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์ รพ.ศรีนครินทร์ กล่าวว่า ดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นแว่นตาอันเดียวที่หาไม่ได้อีกแล้ว ซึ่งกว่าจะได้มาจะต้องสั่งตัดและใช้เวลานาน เนื่องจากต้องวัดระดับสายตา ความสูง ของผู้ใช้ จึงขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน และคนไทยทุกคนที่ช่วยกันแชร์ ช่วยกันแจ้งเบาะแสจนกระทั่งได้ของคืน

>> โจรเอาไปจำนำ คุณหมอได้แว่นตาสำหรับใส่ผ่าตัดหัวใจคืนแล้ว

โดยแว่นตาชิ้นนี้จะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการผ่าตัดหัวใจอีกจำนวนมากได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะขณะนี้คิวในการผ่าตัดอีกครั้งอยู่ที่ 6 เดือน ถึง 1 ปี แต่เมื่อมีแว่นตาชิ้นนี้ จะทำให้การผ่าตัดเป็นไปด้วยความละเอียด รวมเร็ว แม่นยำ ซึ่งต่อจากนี้คงต้องเก็บรักษาเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ฝากขัง โจรขโมยแว่นตาผ่าตัด พบประวัติก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook