คนไทยไม่ทอดทิ้ง-พม.เตรียมช่วยเหลือแล้ว กรณีหญิงไทยช็อกหมดสติรักษาตัว รพ.เกาหลีใต้

คนไทยไม่ทอดทิ้ง-พม.เตรียมช่วยเหลือแล้ว กรณีหญิงไทยช็อกหมดสติรักษาตัว รพ.เกาหลีใต้

คนไทยไม่ทอดทิ้ง-พม.เตรียมช่วยเหลือแล้ว กรณีหญิงไทยช็อกหมดสติรักษาตัว รพ.เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ส.ค. 61 )  จากกรณีที่มีหญิงสาวอายุ 24 ปี ที่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เดินทางไปทำงานรับจ้างที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับสามี ได้เพียงวันเดียวเกิดล้มป่วยช็อคหมดสติโดยไม่ทราบสาเหตุ แพทย์โรงพยาบาลที่เกาหลีแจ้งค่ารักษามาจำนวน 6 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 180,000 บาท แต่ครอบครัวไม่มีเงิน และหญิงสาวที่ป่วยดังกล่าวอาการยังไม่ดีขึ้น มารดาที่อยู่เพชรบูรณ์ จึงวอนขอร้องให้คนไทยช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านในพื้นที่ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของหญิงสาวดังกล่าว พบนางลำพึง อายุ 49 ปี ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ที่ป่วยอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้เป็นลูกสาวของตนเอง ชื่อ  นางรัตนาภรณ์  อายุ 24 ปี ซึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้  พร้อมกับสามี  คือ นายวัทน์สิริ อายุ 28 ปี โดยเดินทางไปเมื่อประมาณ 4 - 5 วันที่ผ่านมา

จากนั้นได้ไปเป็นลูกจ้างเก็บมะเขือเทศ ทำงานเพียงวันเดียวก็ได้ล้มป่วยลงโดยไม่ทราบสาเหตุ สามีและเพื่อนๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น โดยนางลำพึง  ได้เปิดเผยต่อว่า ก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศได้กู้เงินไปประมาณ 1 แสนบาท เสียค่าเครื่องบินและค่าใช้จ่ายต่างๆ เหลือเงินอยู่ 6 หมื่นบาท ก็ได้นำไปจ่ายค่าโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

แต่โรงพยาบาลได้เรียกค่ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งลูกเขยตนเองก็ต้องขอกู้เงินญาติที่ทำงานอยู่ด้วยกันเกือบ 1 แสนบาทแล้ว เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาล จนในขณะนี้หมดหนทางแล้ว ไม่รู้จะหันไปพึ่งใคร จึงอยากจะขอวิงวอนรับบริจาคจากผู้ใจบุญ เพื่อนำเงินไปเป็นค่ารักษาตัวลูกสาว หากเป็นไปได้ก็จะให้กลับมารักษาตัวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.  ( 17 ส.ค. 61 ) นางวรรณภา สุขคง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่บ้านของนางลำพึง บุญเพชร  มารดาของ  นางรัตนาภรณ์ หญิงสาวที่ป่วยอยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้ และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กรณีน้องที่ไปทำงานที่เกาหลีเบื้องต้นได้คุยกับคุณแม่แล้วว่า ในหลักการต้องประสานกับสถานทูตที่เกาหลีก่อน แต่ตอนนี้ได้ทราบว่าน้องได้ติดต่อกับสถานทูตเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งต่อจากนี้ภาระกิจก็จะเป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ที่จะช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากในต่างประเทศ ในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทางกระทรวงต่างประเทศเมื่อประสานการช่วยเหลือหรือว่าน้องพร้อมที่จะเดินทางกลับประเทศ ก็จะประสานมาที่กระทรวงฯ เพื่อที่จะประสานเรื่องของการช่วยเหลือคนไทยตกทุกข์ได้ยาก ในภาระกิจของกระทรวงพัฒนาสังคมก็คือ การส่งกลับภูมิลำเนา ซึ่งถ้าติดต่อมาทางกระทรวงก็จะประสานมาที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ในการที่จะประสานแล้วก็รับกลับมาที่บ้านอีกทีหนึ่ง

แต่ว่าตอนนี้คงจะต้องดูในเรื่องการรักษาน้องก่อนเป็นเรื่องแรก ส่วนที่เรามาในวันนี้ก็คงมาในนามของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะว่า  การช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคมของจังหวัดเราทำงานกันเป็นทีม โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ถ้าเป็นในระดับอำเภอก็จะมีท่านนายอำเภอและทางทหาร แต่วันนี้ที่มาเราก็จะดูแล้วก็ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับครอบครัว ก็ถือว่าเป็นผู้ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน เราก็จะดูในเรื่องให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อน

สำหรับผู้ใจบุญสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่ 641 - 0 - 27718 - 0  ชื่อบัญชี นายประเสริฐ บุญเพ็ชร์ ซึ่งเป็นสามีของ  นางลำพึง  และเป็นบิดาของ  นางรัตนาภรณ์  ที่ป่วย เพื่อจะได้โอนเงินไปเป็นค่ารักษาและพากลับมารักษาที่บ้านต่อไป หรือจะสอบถามเพิ่มเติมกับ  นางลำพึง  โดยตรงได้ที่หมายเลขโทรศัพท์   084 379 7464

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนไทยไม่ทอดทิ้ง-พม.เตรียมช่วยเหลือแล้ว กรณีหญิงไทยช็อกหมดสติรักษาตัว รพ.เกาหลีใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook