ทุบได้ทิ้งไม่ได้-นักท่องเที่ยวโวย ซากสิ่งปลูกสร้างเกลื่อน หมดสภาพชายหาดระดับโลก!

ทุบได้ทิ้งไม่ได้-นักท่องเที่ยวโวย ซากสิ่งปลูกสร้างเกลื่อน หมดสภาพชายหาดระดับโลก!

ทุบได้ทิ้งไม่ได้-นักท่องเที่ยวโวย ซากสิ่งปลูกสร้างเกลื่อน หมดสภาพชายหาดระดับโลก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวโวยทุบทำลายสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาดสาธารณะแก้ปัญหารุกล้ำ แต่ทิ้งปัญหาความหมักหมม ไร้หน่วยงานใดเหลียวแลทิ้งซากเศษวัสดุกองเกลื่อนชายหาด หมดสภาพชายหาดท่องเที่ยวระดับโลก

จากกรณีที่เมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมสำนักงานเจ้าท่าพัทยา กำลังทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่เข้าทำการตรวจสอบปัญหาการปลูกสร้างอาคารรุกล้ำที่ดินสาธารณะ บริเวณชายหาดด้านหลังโรงแรมเอเชียพัทยา เขาพระตำหนัก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

หลังมีประชาชนร้องเรียนผ่าน คสช.ว่าที่ผ่านมามีผู้ประกอบการมาปลูกสร้างอาคารบนแนวชายหาด ซึ่งอาคารดังกล่าวไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมายอย่างถูกต้อง ซึ่งเบื้องต้นตรวจพบสิ่งปลูกสร้างตั้งอยู่หลังแนวสันเขื่อนบนพื้นที่ชายหาดจำนวนหลายราย แต่ไม่พบตัวผู้ประกอบการ

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่เจรจากับผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความเข้าใจและสอบถามความเป็นมาเกี่ยวกับการดำเนินการสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปัจจุบันจากการสำรวจจากสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี ระบุว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ

จึงสั่งการให้ผู้ประกอบการจำนวน 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินอย่างถูกต้อง และไม่ได้ขออนุญาตปลูกสร้างตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ตามขั้นตอนของกฎหมาย ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากแนวชายหาดสาธารณะในการดำเนินการ 30 วันนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าสำหรับพื้นที่ชายหาดดังกล่าว เป็นชายหาดที่มีความสวยงาม เงียบสงบ โดยนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก

แต่ด้วยความเสื่อมโทรมจากปัญหาการบุกรุก ประกอบกับกำลังจากเมืองพัทยาและ คสช.ลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาจนแล้วเสร็จ ซึ่งปัจจุบันมีการรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่จนหมดแล้ว

ปรากฏว่าสภาพของชายหาดหลังโรงแรมเอเชียในปัจจุบันมีสภาพเสื่อมโทรมมากขึ้น เนื่องจากเศษซากวัสดุ อุปกรณ์การก่อสร้าง ทั้งเศษหิน เศษปูน และกองขยะจำนวนมาก ถูกกองทับถมทิ้งไว้ โดยไร้การจัดการให้เกิดความสวยงามเป็นระเบียบ อีกทั้งยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาบริหารจัดการหรือคืนสภาพชายหาดให้กลับมามีความสวยงามอีกครั้ง

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีการระดมกำลังและลงพื้นที่ในการลงตรวจสอบ และรื้อถอนสิ่งรุกล้ำชายหาดสาธารณะมากมาย แต่หลังทำเสร็จกลับปล่อยทิ้งไว้อย่างไม่ไยดี ซึ่งถือว่าสร้างความเสียหายอย่างยิ่ง เนื่องจากชายหาดแห่งนี้เป็นที่นิยมและมีความเป็นธรรมชาติที่หาได้ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook