พบอีก-ชิ้นส่วนสัตว์ประหลาดใน “ลำสะแทด” ชาวบ้านบอกคือ ฟันช้างโบราณยุคพันปี

พบอีก-ชิ้นส่วนสัตว์ประหลาดใน “ลำสะแทด” ชาวบ้านบอกคือ ฟันช้างโบราณยุคพันปี

พบอีก-ชิ้นส่วนสัตว์ประหลาดใน “ลำสะแทด” ชาวบ้านบอกคือ ฟันช้างโบราณยุคพันปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 17 ส.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานความ คืบหน้ากรณี ชาวบ้านในอำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา พบหินประหลาดคล้ายฟันหรือกรามของสัตว์ใหญ่ โดยคาดว่าน่าจะเป็นฟันกรามของช้างป่าในยุคพันปี ซึ่งพบทั้งหมด 3 ชิ้น มีความยาว 20 เซนติเมตร กว้าง 16 เซนติเมตร น้ำหนัก ประมาณครึ่งกิโลกรัม ในลำห้วย ติดกับลำน้ำลำสะแทด ตำบลกระเบื้องนอก อำเภอเมืองยาง หลังจากไปทอดแหจับปลา ในลำห้วย ปรากฏว่าได้พบกับชิ้นส่วนฟันของช้าง ซึ่งเกือบจะกลายเป็นหิน จำนวน 3 ชิ้น เนื่องจาก ในจุดที่พบ เคยมีชาวบ้าน ในสมัยก่อนได้เล่าต่อๆ กันว่า บริเวณลำห้วยที่พบชิ้นส่วนฟันของช้างป่า น่าจะเป็นลำธารที่ช้างป่าลงมาเล่นน้ำ และล้มตายในอดีต

ล่าสุด วันนี้  ( 17 ส.ค. 61 )  ว่าที่ร้อยตรี ธีรพล โชคนำชัย นายอำเภอเมืองยาง  นายศิวะเสก สินโทรัมย์ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองยาง นักดำน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาอำเภอชุมพวง ได้ลงดำน้ำเพื่อค้นหาชิ้นส่วนของช้างป่าเพิ่ม ในจุดที่ชาวบ้านทอดแหจับปลาพบ กระดูกฟันช้างป่า จำนวน 3 ชิ้น

>> ฮือฮา! ชาวบ้านพบวัตถุประหลาด คล้าย "ฟันกรามช้างป่าดึกดำบรรพ์" อายุหลายล้านปี

โดยทางเจ้าหน้าที่นักดำน้ำจำนวน 5 คน ได้ลงดำน้ำ ลึกประมาณ 3 เมตร โดยใช้เวลาดำนาค้นหา นานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่พบชิ้นส่วนของช้างป่าเพิ่มแต่อย่างใด จนกระทั่งทางชาวบ้านได้ นำขันห้า ดอกไม้ ธูปเทียน เหล้าขาว มาประกอบพิธีขอขมา เจ้าป่า ปรากฏว่า หลังจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ประกอบพิธีขอขมาเจ้าป่าแล้ว นักดำน้ำของทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาชุมพวง ดำลงไปลึกกว่า 3 เมตร ได้พบกับชิ้นส่วนที่เชื่อว่า น่าจะเป็นกระดูกฟันกรามของช้างป่า เพิ่มอีกจำนวน 4 ชิ้น โดยทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างค้นหาเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามทางอำเภอเมืองยาง จะได้ประสานไปยังผู้เชี่ยวชาญให้ลงพื้นที่ มาตรวจสอบในจุดที่ค้นพบกระดูกฟันช้างป่าพันปีเพื่อเตรียมจะยกระดับให้เป็นแหล่งศึกษาทางธรณีวิทยาแห่งใหม่ของอำเภอเมืองยางต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พบอีก-ชิ้นส่วนสัตว์ประหลาดใน “ลำสะแทด” ชาวบ้านบอกคือ ฟันช้างโบราณยุคพันปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook