แทบช็อก! คนพายเรือออกไปหาปลา แต่กลับพบศพลอยกลางอ่างเก็บน้ำ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1495/7479362/4783432.jpgแทบช็อก! คนพายเรือออกไปหาปลา แต่กลับพบศพลอยกลางอ่างเก็บน้ำ

    แทบช็อก! คนพายเรือออกไปหาปลา แต่กลับพบศพลอยกลางอ่างเก็บน้ำ

    2018-08-16T09:20:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 61 ร.ต.อ.ชัชวาล ทอนโพธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางอ่างเก็บน้ำห้วยโพธิ์ (อ่างเก็บน้ำสำรอง) ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ

    จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบจ.อำนาจเจริญ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ก่อนที่จะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุศพผู้เสียชีวิตยังลอยอยู่กลางน้ำ สภาพศพเป็นชายวัย 30-50 ปี นอนคว่ำหน้าร่างกายเริ่มขึ้นอืด ไม่สวมเสื้อ และกางเกง สวมแค่เพียงกางเกงในสีดำตัวเดียว เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอำนาจเจริญ จึงต้องพายเรือของชาวบ้านเพื่อที่จะออกไปใช้เชือกผูกแขนกับศพแล้วลากศพกลับมาเข้าฝั่ง

    จากนั่นแพทย์เวรจึงได้ทำการตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงร่องรอยของผิวหนังที่ลอกเนื่องจากจมน้ำนาน ซึ่งคาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 วัน

    จากการสอบถามนายประสาท ไกยเกษ อายุ 52 ปี ผู้พบศพเป็นคนแรก เล่าว่า ปกติทุกช่วงเย็นตนจะออกมาใส่เบ็ดตกปลาที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นประจำทุกวัน แต่ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาตลอด ตนจึงไม่ได้ออกมาหาปลา เพิ่งมีวันนี้ที่ฝนไม่ตกตนจึงได้ออกมาหาตามปกติ โดยพายเรือไปวางเบ็ดตามจุดต่างๆ ภายในอ่าง

    ซึ่งขณะที่กำลังพายเรือออกเกือบถึงกลางอ่างนั้น ตนก็ได้กลิ่นเหม็นลอยโชยมา ตนจึงได้พยายามมองหาแหล่งที่มาของกลิ่นว่ามาจากไหน ทีแรกก็คิดว่าเป็นกลิ่นหมาตาย แต่พอมองดูจึงรู้ว่าเป็นคน ตนก็แทบช็อก รีบกลับลำเรือพายเข้าฝั่งอย่างเร็ว ก่อนที่จะไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และให้ผู้ใหญ่บ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

    ด้าน ร.ต.อ.ชัชวาล ทอนโพธิ์ กล่าวว่า จากการลงความเห็นของแพทย์ยืนยันได้ว่าศพที่พบไม่ได้ถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด เพราะไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุการตายน่าจะมาจากผู้ตายอาจจะลงไปหาปลาแล้วเกิดตะคริว จึงทำให้จมน้ำก็เป็นได้

    ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากสภาพศพที่เริ่มขึ้นอืดทำให้รูปร่างหน้าตาผิดไปจากเดิม อีกทั้งที่หมู่บ้านใกล้เคียงก็ไม่พบว่ามีคนหายออกจากบ้านแต่อย่างใด ซึ่งหากเป็นชาวบ้านจากที่อื่นมาหาปลา ก็จะต้องมีรถจอดทิ้งไว้ รวมไปถึงเสื้อผ้าของผู้ตายที่น่าจะมีการถอดทิ้งไว้ใกล้กับฝั่ง เพื่อที่จะได้ลงไปหาปลา

    โดยตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็มีการติดต่อกับผู้ที่ได้มาแจ้งความประกาศตามหาคนหาย ซึ่งตอนนี้มีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่มีญาติประกาศตามหาตัว หลังจากที่หายไปจากบ้านเมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 13 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา เพื่อให้มาตรวจสอบว่าใช่บุคคลคนเดียวกันกับที่ประกาศตามหาหรือไม่ เพื่อดำเนินการต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ได้มีการติดต่อญาติที่ประกาศตามหาคนหาย ทางญาติก็ได้เดินทางมาดูศพในที่เกิดเหตุ ซึ่งทางญาติเองก็ยังไม่ยืนยันแน่ชัด 100% ว่าใช่บุคคลที่ประกาศตามหา แต่ศพที่พบนั่นก็มีความละม้ายคล้ายคลึงกันอยู่บาง

    แต่เนื่องจากสภาพศพที่เปลือยเปล่าสวมแค่เพียงกางเกงในตัวเดียว จึงทำให้ไม่สามารถยืนได้ 100% ซึ่งคงต้องรอให้ทางแพทย์นำศพไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งก่อน