นักเรียนร้องลั่น-รถตู้นักเรียนชนท้ายกัน เด็กบาดเจ็บหลายราย

นักเรียนร้องลั่น-รถตู้นักเรียนชนท้ายกัน เด็กบาดเจ็บหลายราย

นักเรียนร้องลั่น-รถตู้นักเรียนชนท้ายกัน เด็กบาดเจ็บหลายราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 16.30 วันที่ 15 ส.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านดอนเค็จ หมู่ที่ 2 ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี (ฝั่งขาเข้า) หลังได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ รวม 3 คัน มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน

ที่เกิดเหตุเลยจากแยกไฟแดง 2 ร้อยเมตร พบรถประสบอุบัติเหตุรวม 3 คัน คันหน้าสุดเป็นรถตู้รับส่งนักเรียนที่รับส่งเด็กจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กาญจนดิษฐ์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายเหลือง 30-1596 สุราษฎร์ธานี สภาพด้านหลังยุบ

ใกล้กันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70-3166 สุราษฎร์ธานี เสียหายเล็กน้อย และคันสุดท้ายรถรับส่งนักเรียน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียนป้ายเหลือง 30-1633 สุราษฎร์ธานี ด้านหน้าเสียหาย

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีเด็กนักเรียนที่โดยสารมากับรถตู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหลายราย ส่วนใหญ่อยู่ในอาการตกใจและเจ็บปวดตามร่างกายที่โดยสารมากับรถตู้จำนวน 4 รายเจ้าหน้าที่เร่งนำส่ง รพ.กาญจนดิษฐ์

โดย พ.ต.ต.เจริญ ช่วยจันทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สอบสวนนายสมเกียรติ ปรีชา อายุ 39 ปี คนขับรถตู้ทะเบียน 30-1633 ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับออกจากโรงเรียนมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง แต่ไม่ได้ใช้ความเร็ว และขับตามหลังรถบรรทุก 6 ล้อ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เบรก ตนเองไม่ทันระวังจึงเสียหลักชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก จนรถบรรทุกไหลไปชนกับรถโรงเรียนที่อยู่ด้านหน้าจนได้รับความเสียหายดังกล่าว จากนั้นนำตัวไปดำเนินคดีขับขี่รถโดยประมาท ตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายจำนงค์ สวัสดิ์วงศ์ ปภ.จังหวัด จะได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนอุบัติเหตุ ร่วมกันสอบสวนเหตุอีกครั้ง พร้อมขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถสาธารณะต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท และมีสติในการขับขี่ โดยเฉพาะในจุดที่มีการสัญจรหนาแน่น เช่นบริเวณใกล้สถานศึกษาควรขับขี่ด้วยความเร็วต่ำเพื่อความปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook