เปิดเบื้องลึก "เด้งฟ้าผ่าเลขาฯ ปปง." ทั้งที่ทำงานแค่ 2 เดือน

เปิดเบื้องลึก "เด้งฟ้าผ่าเลขาฯ ปปง." ทั้งที่ทำงานแค่ 2 เดือน

เปิดเบื้องลึก "เด้งฟ้าผ่าเลขาฯ ปปง." ทั้งที่ทำงานแค่ 2 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่มีคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๒/๒๕๖๑ ให้ พลตํารวจตรี รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร พ้นจากตําแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และให้ดํารงตําแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๕๕๘ ลงนามโดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้น

>> งัด "มาตรา 44" เด้งฟ้าผ่า "รมย์สิทธิ์" พ้นเก้าอี้เลขาฯ ปปง.

มีรายงายงานข่าวแจ้งว่า เหตุผลของคำสั่งย้ายดังกล่าวน่าจะมีสาเหตุมาจากปัญหาขัดแย้งภายใน ปปง. โดยมีปัญหาความไม่ลงรอยกันในการทำงานระหว่าง เลขาธิการ ปปง. กับ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ประธานกรรมการ ปปง. ซึ่งเป็นอดีตเลขาธิการ ปปง.

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่ฝ่ายบริหารไม่พอใจการทำงานที่เห็นว่าอาจมีการละเว้น โดยฝ่ายบริหารต้องการให้ ตรวจสอบโดยไม่มีข้อยกเว้น ทั้งนักการเมือง กลุ่มการเมือง พรรคการเมืองเป้าหมาย ที่ฝ่ายบริหารต้องการให้ตรวจสอบทั้งหมด แต่เมื่อดำเนินการไม่สอดคล้องกัน จึงเป็นที่มาของคำสั่งดังกล่าว

รวมทั้งมีปัญหาความล่าช้าในการตรวจสอบ กรณีกรมสรรพากรยื่นให้ตรวจสอบบริษัททัวร์ศูนย์เหรียญ แต่มีแค่เพียงการอายัดทรัพย์เท่านั้น รวมทั้งยังมีกรณีอื่นๆ อีกด้วย

สำหรับ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ นั้น มีชื่อเล่นว่า เปี๊ยก เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ (นรต.) 37 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พื้นเพเป็นชาวชัยภูมิ เส้นทางชีวิตรับราชการเรียกว่าเป็นตำรวจมาตลอดชีวิต โลดแล่นเติบโตในสายอีสาน พื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ จนได้เป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านเกิด

เป็นนายตำรวจคนสนิทของ บิ๊กอู๋-พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน อดีต ผบ.ตร.และเป็นหนึ่งใน คสช.

เมื่อครั้งที่ พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์นั่งอยู่ในตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.4 เคยถูก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ในขณะเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ออกคำสั่งดึงตัวมาช่วยราชการที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พร้อมกับ 5 นายพล ก่อนจะมีการโยกขยับตำแหน่งเป็น รองผู้บัญชาการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (รอง ผบช.ก.ตร.) กระทั่งโอนย้ายถอดเครื่องแบบสีกากีมาเป็น รองเลขาธิการ ปปง.

ทั้งนี้ การทำงานใน ปปง. ได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินกรณีคดีทุจริตเงินทอนวัด และสืบสวนเส้นทางการเงินเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีผลงานจนได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นเป็น เลขาธิการ ปปง. ได้รับการคัดเลือกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 แต่ได้นั่งตำแหน่งอย่างเต็มตัวเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

ทว่าแค่เพียง 2 เดือนก็ถูกคำสั่งย้ายฟ้าผ่าแบบไม่ทันตั้งตัวไปซะแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook