ลูกแชร์นับ 10 ราย บุกโรงพักร้องถูกเท้าแชร์สาวโกงเงินสูญเกือบ 2 ล้าน

ลูกแชร์นับ 10 ราย บุกโรงพักร้องถูกเท้าแชร์สาวโกงเงินสูญเกือบ 2 ล้าน

ลูกแชร์นับ 10 ราย บุกโรงพักร้องถูกเท้าแชร์สาวโกงเงินสูญเกือบ 2  ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 15 ส.ค. 61 ) ลูกแชร์จำนวนกว่า 10 ราย ทยอยนำหลักฐาน เอกสาร และสลิปการโอนเงิน เข้าแจ้งความ กับ  ร.ต.อ.บุญส่ง ล่องวารี รอง สว. (สอบสวน) สภ.เขาพนม จ.กระบี่ หลังนายวงแชร์ หรือเท้าแชร์ ทราบชื่อคือ นางสาวกฤติยา  อายุ 26 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ที่ ตำบลโคกหาร  อ.เขาพนม แต่เมื่อถึงเวลาไม่ยอมจ่ายเงินลูกแชร์ ที่ครบกำหนดหลายราย วงเงิน มูลค่าเกือบ  1,600,000 บาท (หนึ่งล้านหกแสนบาท)  ก่อนหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้แนะนำให้ผู้เสียหาย ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และนัดสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายศาลเรียก ผู้ต้องหา ที่เป็นนายวงแชร์มาให้ปากคำต่อไป

น.ส.วิลาวรรณ อายุ 33 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 2 ปี  ที่ผ่านมา ตนและผู้เสียหายประมาณ 30 คน ซึ่งมีทั้งใน จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง เริ่มเข้ามาเล่นแชร์กับ น.ส.กฤติยา  จำนวนประมาณ 20 วง  รวมเป็นเงิน 1,600,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาลูกแชร์ ประมูล หรือเปียแชร์ได้ น.ส.กฤติยา ไม่ได้จ่ายเงินให้แก่ลูกแชร์ โดยผลัดผ่อนมาตลอด ทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยลูกแชร์พยายามโทรศัพท์ติดต่อ เพื่อทวงเงินดังกล่าว แต่สุดท้าย ก็เงียบหาย ไม่สามารถติดต่อได้เลย  ซึ่งผู้เสียหาย บางรายสูญเงินไป แล้วกว่า 2 แสนบาท ส่วนของตนเสียหายไป 48,000 บาท จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ให้ดำเนินคดีกับเท้าแชร์รายนี้ต่อไป

ด้าน น.ส. พิมพา อายุ  31 ปี  ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า จากการติดต่อกับ  น.ส.กฤติยา ในช่วงแรกๆ  ก็รับปากว่า จะมาจ่ายเงินให้  ในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ไม่จ่าย พอทวงถามไปยังผู้ต้องหา กลับเบี่ยงเบนหาว่า  ผู้เสียหายไปนินทาใส่ร้าย ผู้ต้องหาจึงไม่ยอมจ่าย และยังท้าทายให้ไปแจ้งความ  ทำให้ตนรู้สึกเจ็บใจมาก  

และที่สำคัญจากการตรวจสอบในเฟซบุ๊กส่วนตัวผู้ต้องหา พบว่า  ผู้ต้องหาใช้ชีวิตอย่างหรู มีเงินซื้อรถ ต่อเติมบ้าน กินอาหารร้านหรู และยังมีเงินไปเสริมจมูกอีกหลายหมื่นบาทด้วย ขณะที่คนอื่นเดือดร้อน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

ด้าน ร.ต.อ.บุญส่ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ให้ผู้เสียหาย ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้จะนัดสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่อจะออกหมายเรียกผู้ต้องหา มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้น ได้แนะนำผู้เสียหาย ที่อยู่ต่างจังหวัดไปแจ้งความในท้องที่ที่เกิดเหตุ เนื่องจาก มีอยู่ใน จ.ภูเก็ต จ.นครศรีธรรมราช และจ.กระบี่ ซึ่งทั้งหมดจะต้องนำหลักฐานเอกสารมา ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย  ซึ่งอาจจะเข้าข่าย กระทำ ผิด พ.ร.บ. การเล่นแชร์  พ.ศ. 2534 หรืออาจจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจพยานหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลูกแชร์นับ 10 ราย บุกโรงพักร้องถูกเท้าแชร์สาวโกงเงินสูญเกือบ 2 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook