เร่งเคลียร์ปมฉาว-ผวจ.จี้ออแกไนซ์ชี้แจง เบี้ยวเงินค่าจ้าง 4 ล้าน คณะหมอลำดัง

เร่งเคลียร์ปมฉาว-ผวจ.จี้ออแกไนซ์ชี้แจง เบี้ยวเงินค่าจ้าง 4 ล้าน คณะหมอลำดัง

เร่งเคลียร์ปมฉาว-ผวจ.จี้ออแกไนซ์ชี้แจง เบี้ยวเงินค่าจ้าง 4 ล้าน คณะหมอลำดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 15 ส.ค. 61 ) ความคืบหน้ากรณี ตัวแทนคณะหมอลำชื่อดังภาคอีสาน 6 คณะ เข้าร้องเรียน ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังจากถูก  บริษัท ยูนิตี้ อีเว้นท์เอเจนซี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทออแกไนซ์ ที่ได้รับ การว่าจ้างจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท.ขอนแก่น จัดงานเทศกาลหมอลำคาร์นิวัล 2018 ซึ่ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 2 เม.ย. 61 ที่สวนสาธารณะ บึงแก่นนคร เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับทราบเรื่อง ร้องเรียนจากคณะหมอลำ ได้สอบถามไปยังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น (ททท.ขอนแก่น) ซึ่งได้รับรายงานว่า ททท.ขอนแก่น ได้เบิกจ่ายเงินงบประมาณ จำนวน 5 ล้านกว่าบาท ให้กับบริษัทผู้รับจ้างตามสัญญาจ้าง เพื่อใช้ในการจัดงานเทศกาลหมอลำคาร์นิวัล 2018 ซึ่งจังหวัดขอนแก่น จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 2 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นพบว่า เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง ผู้รับจ้าง หรือ บริษัทออแกไนซ์ กับ คณะหมอลำที่ได้รับการว่าจ้างให้ร่วมทำการแสดงภายในงานเทศกาล

เบื้องต้น ได้กำชับให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น และ ททท.ขอนแก่น เร่งดำเนินการแก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน โดยให้เชิญบริษัทออแกไนซ์ที่ถูกร้องเรียน และคณะหมอลำที่ได้รับความเดือดร้อนมาเจรจา  เพื่อแก้ไขปัญหา เพื่อไม่ให้งานที่จัดขึ้นอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ศิลปินและคณะหมอลำ ได้แสดงผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมมีข้อบกพร่อง  

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ได้แสดงความเสียใจและขอ อภัยไปยังศิลปินและคณะหมอลำทุกคณะที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่เกิดขึ้น และยืนยันว่าจังหวัด ขอนแก่นให้ความสำคัญกับศิลปะและวัฒนธรรม ปัญหาที่เกิดขึ้นจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเร็วและจะเก็บไว้เป็นบทเรียนในการดำเนินงานในครั้งต่อไป

ส่วนการดำเนินการทางกฎหมาย กับผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องดูในรายละเอียดของการทำสัญญาจ้างว่าเป็นอย่างไร  ซึ่งทางจังหวัดจะต้องเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดมาพูดคุยกันก่อน หากขั้นตอนทางราชการไม่สามารถยุติปัญหาได้ ก็จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เร่งเคลียร์ปมฉาว-ผวจ.จี้ออแกไนซ์ชี้แจง เบี้ยวเงินค่าจ้าง 4 ล้าน คณะหมอลำดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook