ยาบ้าทะลักริมฝั่งโขง-นรข.ตรวจยึดจากเรือหางยาวต้องสงสัยร่วมแสนเม็ด

ยาบ้าทะลักริมฝั่งโขง-นรข.ตรวจยึดจากเรือหางยาวต้องสงสัยร่วมแสนเม็ด

ยาบ้าทะลักริมฝั่งโขง-นรข.ตรวจยึดจากเรือหางยาวต้องสงสัยร่วมแสนเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 ส.ค. 61 )  ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม  มอบหมายให้ นาวาเอก กิษิดิ กลิ่นศรีสุข ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม นาวาโท  กริช  กองศรี  หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง จ.นครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่  นายอำเภอท่าอุเทน ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  

แถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้าล็อตใหญ่ จำนวน 1 แสนเม็ด  แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้  โดยจับกุมได้ หลังสืบทราบว่า จะมีการลักลอบ นำเข้ายาบ้ามาจาก สปป.ลาว  ในช่วงน้ำโขงเอ่อท่วม เพราะสะดวกในการลำเลียงขนส่ง และเจ้าหน้าที่มีอุปสรรคในการลงพื้นที่สกัดกั้นปราบปราม

จนกระทั่งเมื่อกลางดึกของ เมื่อคืนที่ผ่านมา นาวาโท  กริช  กองศรี  หัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.บ้านแพง จ.นครพนม ได้ระดมกำลังลงพื้นที่สกัดกั้นปราบปรามการลักลอบ ขนส่งยาเสพติด  และพบว่า มีชายต้องสงสัย 2 ราย ขับเรือหางยาวมาจอดเทียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตพื้นที่ บ้านนากระเสริม หมู่ 10 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ก่อนมีการนำกระสอบปุ๋ยต้องสงสัย วางไว้ริมฝั่งน้ำโขง ก่อนขับเรือหนีไปอย่างรวดเร็ว  

เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบพบเป็นยาบ้าของกลาง จำนวน 50 มัด ตรวจนับได้ จำนวน 1 แสนเม็ด  นำมาตรวจสอบ เร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี  โดยในพื้นที่ จ.นครพนม ในช่วง นี้ถือว่า มีการลักลอบนำเข้ายาบ้าจำนวนมาก ช่วงสัปดาห์เดียวมีการตรวจยึดยาบ้าได้มากเกือบ 5 ล้านเม็ด  ซึ่งจะได้เพิ่มมาตรการในการสกัดกั้นปราบปราม จับกุมต่อเนื่อง  และในช่วงนี้จะมีการลำเลียงมาจากทางภาคเหนือเข้ามาในพื้นที่ภาคอีสาน  เพราะถูกเจ้าหน้าที่กดดัน ทำให้พื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดได้จำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook