น้ำป่านครนายก เริ่มคลี่คลายแล้ว ผู้จัดการรีสอร์ตดังบอกสบายๆ เจอทุกปี

น้ำป่านครนายก เริ่มคลี่คลายแล้ว ผู้จัดการรีสอร์ตดังบอกสบายๆ เจอทุกปี

น้ำป่านครนายก เริ่มคลี่คลายแล้ว ผู้จัดการรีสอร์ตดังบอกสบายๆ เจอทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฝ้าระวังน้ำป่านครนายก คาดหากฝนถล่มซ้ำน้ำป่าไหลหลากอีกรอบ แต่หากไม่ตกเพิ่มคาดวันนี้เข้าสู่ปกติ

นายอร่าม ทัพหิรัญ หัวหน้าเขตการจัดการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 6 เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครนายก เริ่มลดลงและใกล้จะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว คาดว่าเย็นวันนี้หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม ระดับน้ำจะลดลงเป็นปกติและน้ำจะกลับมาใสเหมือนเดิม

แต่หากฝนตกลงมาอีกปริมาณ 70-80 มิลลิเมตร อาจจะต้องมีการเฝ้าระวังว่าจะมีน้ำป่าไหลมาแบบเมื่อวานอีก เพราะในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่พื้นดินอิ่มน้ำในระดับเต็มที่แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ 1 เดือนฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

ส่วนพื้นที่รับน้ำของจังหวัดนครนายกที่รับน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้นประกอบด้วย คลองวันตะไคร้ คลองนางรอง โดยคลองนางรองจะมีพื้นที่รับน้ำในบริเวณกว้างจึงทำให้กระแสน้ำไหลแรง เชี่ยวกราก

ก่อนที่จะไหลไปรวมกันที่แม่น้ำนครนายกและไหลสู่แม่น้ำบางปะกง แต่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมในการรับมือไว้ทั้งหมดแล้ว หากฝนตกลงมาเพิ่มถึงระดับที่ต้องป้องกันก็จะแจ้งเตือนไปยังประชาชน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบทันที

สำหรับกรณีที่มีคลิปปรากฏในโลกออนไลน์เป็นภาพกระแสน้ำที่ไหลแรง และนักร้องนักแสดงจากกองถ่ายละครกว่า 200 ชีวิตต้องหนีน้ำนั้น นายอารักษ์ เจริญวิทย์ ผู้จัดการทั่วไป สีดารีสอร์ท กล่าวว่า เมื่อวานมีน้ำไหลแรงมากก็จริง แต่ไม่ได้ท่วมจนไม่สามารถข้ามฝั่งถนนหรือต้องหนีขึ้นไปที่สูง

แต่อาจเป็นเพราะทุกคนไม่เคยเจอจึงทำให้ตื่นตกใจกลัว มีการไลฟ์สด และถ่ายคลิปส่งต่อกันจนทำให้ทุกคนตกใจ โดยยืนยันว่าที่นี่มีน้ำป่าไหลหลากแบบนี้ทุกปี อาจจะหนักบ้างเบาบ้างแต่ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมากนัก เพราะน้ำจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติใน 2-3 ชั่วโมง และชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นประจำจะทราบดี

ขณะผู้ประกอบการรีสอร์ตรายอื่นๆ กล่าวว่า จากข่าวที่นำเสนอไปนั้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวโทรมาขอยกเลิกห้องพักเป็นจำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ทั้งๆ ที่เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้วทุกปีจึงอยากให้ทุกคนเข้าใจ และไม่อยากให้นำเสนอในสิ่งที่เกินจริง เพราะส่งผลกระทบกับชาวบ้านและการท่องเที่ยวในพื้นที่ 

>> เปิดคลิป 2 ฮีโร่ ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวติดอยู่กลางน้ำป่าเชี่ยวกราก ที่วังตะไคร้

>> "ก้อง ห้วยไร่" วิ่งหนีตายขึ้นชั้น 2 น้ำป่าทะลักถล่มรีสอร์ตที่นครนายก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook