หนุ่มเมายาบ้าหลอนจัด จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

หนุ่มเมายาบ้าหลอนจัด จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง

หนุ่มเมายาบ้าหลอนจัด จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 ส.ค.  พ.ต.ท.เทวัญ รุ่งเป้า สว.สส.สภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา นำกำลังควบคุมตัวนายตนุชา อายุ 35 ปี บ้านหนองยาง  ต.ทัพรั้ง  อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา หลังก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง และลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงได้รับความเสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง

เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.คมกฤษ เพียมะลัง รอง สว.(สอบสวน) ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลทัพรั้ง 3 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง

เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ด้วยเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี บ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง และยังลุกลามไปบ้านข้างเคียงเสียหายเล็กน้อยอีก 2 หลัง ค่าเสียหายกว่า 3 แสนบาท

จากการสอบถามนางตาน้อย อายุ 58 ปี  แม่ของนายตนุชา ได้เล่าให้ฟังด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ลูกชายปกติทำงานรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด และพึ่งกลับมาอยู่บ้านกับตนเมื่อ 6 เดือน

ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านกับลูกชาย และเห็นลูกชายเดินพูดจาบ่นอยู่คนเดียว ถามอะไรก็ไม่ตอบ พูดจาไม่รู้เรื่อง ก่อนที่จะใช้ไฟแช็กจุดเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้ใส่เสื้อผ้าที่อยู่ชั้นล่างข้างทีวี ตนจึงวิ่งไปดับไฟได้ทัน

จากนั้นตนจึงออกไปทำธุระนอกบ้าน ผ่านไปประมาณ 30 นาที กระทั้งมีเพื่อนบ้านเห็นไฟลุกไหม้บ้านลุกลามอย่างรวดเร็ว คาดว่าลูกชายน่าจะจุดไฟเผาบ้านอีกครั้ง

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายตนุชา ที่เดินอยู่ใกล้ๆ เบื้องต้นดูแล้วมีอาการเหมือนคนเมายาบ้า พูดจาวกไปวนมา ไม่รู้เรื่อง จึงนำไปควบคุมตัวไว้ที่ห้องขัง กระทั้งอาการเริ่มดีขึ้น จึงนำตัวมาสอบสวน

เบื้องต้นได้ให้การว่าได้ยินเสียงผู้หญิงมาพูดจาอยู่ใกล้ๆหู และมีคนเดินผ่านไปผ่านมา จึงเกิดความรำคาญจึงจุดไฟเผาบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะ พบว่าเป็นสีม่วง

นายตนุชา รับสารภาพว่าได้เสพยาบ้าติดต่อกันมา 2-3 วัน และช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า 2 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าอาจทำให้มีอาการประสาทหลอน และจุดไฟเผาบ้านตัวเองดังกล่าว

จากนั้นจึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ และเสพยาเสพยาบ้า คดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook