งวดนี้ไม่พลาด ฮือฮา 32 บ่อน้ำกลางทุ่ง เคียงข้างเจ้า 3 นางต้นสีเสียด

งวดนี้ไม่พลาด ฮือฮา 32 บ่อน้ำกลางทุ่ง เคียงข้างเจ้า 3 นางต้นสีเสียด

งวดนี้ไม่พลาด ฮือฮา 32 บ่อน้ำกลางทุ่ง เคียงข้างเจ้า 3 นางต้นสีเสียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านจากทั่วสารทิศแห่มาส่องเลขเด็ดจากต้นสีเสียด ยืนต้นเคียงกัน 3 ต้น เชื่อเป็นที่สิงสถิตเจ้า 3 นาง พร้อมดื่มอาบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 32 บ่อกลางทุ่งนา

(13 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูชาวบ้านทั้งในและนอกพื้นที่อำเภอภูกามยาว จ.พะเยา ต่างพากันเดินทางมาขอโชคลาภ บริเวณทุ่งนาข้างถนนสายพะเยา-ป่าแดด บ้านห้วยแก้วป่าฝาง หมู่ที่ 2 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา

โดยบริเวณดังกล่าวพบว่าอยู่ข้างถนนขาล่องเข้าตัวเมืองพะเยาติดกับทุ่งนาและมีรั้วผ้าสีเหลืองและสีฟ้า ล้อมรอบบริเวณและมีธงตราสัญลักษณ์ ศาสนา ปักเป็นแนวประตูทางเข้า โดยข้างในรั้วผ้าพบว่ามีต้นสีเสียดยืนต้นสูงประมาณ 10 เมตร โดยมีลำต้นขึ้นมาแตกหน่อแยกขึ้นพร้อมกันจำนวน 3 ต้น

พร้อมกับมีป้ายเขียนไว้บอกเอาไว้ว่าเป็นที่อยู่อาศัยของเจ้าแม่สามนาง และ ปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าประทุมมา รูปปั้นปู่ชีวก ตั้งไว้ตัดกับลำต้นสีเสียด และมีโต๊ะตั้งไว้เพื่อให้ผู้คนนำเอาธูปเทียนดอกไม้มากราบไหว้บูชาเพื่อขอโชคลาภ รอตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้

news13-1

จากการสำรวจเดินดูข้างในบริเวณแนวริมรั้วผ้าพบว่า มีบ่อน้ำทิพย์ ที่ทำขึ้นมาด้วยถังน้ำสีดำจำนวน 32 ใบ ทำการเจาะท้ายถังแล้วเอาฝังลงไปในดินกลางทุ่งนา โดยขุดวางระยะห่างกันประมาณ 1 เมตร เพื่อให้น้ำขังข้างในโดยมีฝาถังปิดไว้ เพื่อให้คนที่มาขอโชคลาภตักเอาไปดื่มหรืออาบ แล้วแต่ความเชื่อและที่แปลกคือน้ำในบ่อหรือในถังจะใสสะอาดและเย็นมาก

ชาวบ้านป่าฝาง ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา กล่าวว่า บริเวณดังกล่าวเป็นที่นาของอดีตผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในตำบลห้วยแก้ว และได้ใช้ที่นาของตนเอง ที่มีต้นสีเสียดขึ้น ต้นเดียวแต่มี 3 ลำต้น ในต้นเดียวกัน สร้างเป็นสถานที่ บ่อน้ำ 32 บ่อ หรือเป็นที่สิงสถิตของเจ้าแม่ 3 นาง และเจ้าพ่อเจ้าแม่ต่างๆ ซึ่งได้สร้างมาเดือนกว่า มักจะมีผู้คนพากันเดินทางมาดูชมความแปลกและเที่ยวชมดูบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 32 บ่อ กันทุกวัน บางคนก็ขอโชคลาภและขอน้ำบ่อศักดิ์สิทธิ์ไปดื่มกินหรืออาบตามความเชื่อของแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook