ชาวบ้านเก็บเห็ด พบ "กระสุนปริศนา" เจ้าหน้าที่คาด อยู่มานานกว่า 30-40 ปี

ชาวบ้านเก็บเห็ด พบ "กระสุนปริศนา" เจ้าหน้าที่คาด อยู่มานานกว่า 30-40 ปี

ชาวบ้านเก็บเห็ด พบ "กระสุนปริศนา" เจ้าหน้าที่คาด อยู่มานานกว่า 30-40 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ส.ค. 61 เมื่อเวลา 08.30 น. ร.ต.อ.สุรัตน์ ศรีวงษา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สวาย อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่วนอุทยานพนมสวาย ว่า ชาวบ้านที่มาหาเก็บเห็ดบริเวณเขาพนมสวาย ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์

ได้พบลูกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด-ขนาด จำนวน 1 ลูก ฝังดินอยู่บริเวณป่าพนมสวายด้านทิศเหนือศาลาแม่กวนอิมประมาณ 50 เมตร หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อม พ.ต.อ.ธนวัฒน์ สุมานัส นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เข้าตรวจสอบยังที่รับแจ้งพบลูกกระสุนปืนดังกล่าว

จากตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบลูกกระสุนปืนฝังจมดินอยู่บริเวณป่าพนมสวายด้านทิศเหนือ ห่างศาลาเจ้าแม่กวนอิมประมาณ 50 เมตร ลักษณะหัวปักลงดิน ช่วงหางของลูกกระสุนโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินเล็กน้อย พบเป็นลูกกระสุนปืน ค.60 อยู่ในสภาพเก่า

เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ และนำล้อยางรถยนต์มาครอบจุดที่พบลูกกระสุนปืนไว้ พร้อมแจ้งขอสนับสนุนชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ เข้าปฏิบัติการเก็บกู้

โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถเก็บกู้ขึ้นมาได้ ซึ่งจะต้องใช้ความระมัดระวัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ EOD ได้ทำลายกระสุนปืนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยที่บ่อระเบิดหินเก่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ลูกกระสุนที่พบน่าจะเป็นลูกกระสุนที่มีการนำมาฝึกเจ้าหน้าที่ เมื่อประมาณ 30-40 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพลูกกระสุนที่พบเก่ามาก

โดยพื้นที่ดังกล่าวนี้เป็นพื้นที่ใช้ฝึกเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา สมัยที่ยังมีการสู้รบ ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บกู้จากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธร ได้เข้ามาทำการเก็บกู้และทำลายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกคนปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จนท.ได้ฝากเตือนไปยังชาวบ้านที่ออกหาเห็ดและของป่า บริเวณพื้นที่วนอุทยานเขาสวาย หากพบเห็นวัตถุต้องสงสัยลักษณะดังกล่าว ก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ อย่าได้ขุดหรือแคะและนำออกมาเป็นเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวบ้านเก็บเห็ด พบ "กระสุนปริศนา" เจ้าหน้าที่คาด อยู่มานานกว่า 30-40 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook