"เทือกเขาพระหมี" ไหลเอ่อท่วมบ้านประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ตำรวจนำเรือแจกน้ำดื่มช่วยปชช.

"เทือกเขาพระหมี" ไหลเอ่อท่วมบ้านประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ตำรวจนำเรือแจกน้ำดื่มช่วยปชช.

"เทือกเขาพระหมี" ไหลเอ่อท่วมบ้านประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ตำรวจนำเรือแจกน้ำดื่มช่วยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมสูงกว่า 100 มิลลิเมตร ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาพระหมี ไหลลงคลองนางย่อน อ.คุระบุรี จ.พังงา

เพื่อระบายลงสู่ทะเลเพิ่มสูงขึ้นไหลเชี่ยว และมีสีขุ่นเหลือง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนประมาณ 20 หลังคาเรือน สวนผลไม้ สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพาราในพื้นที่ราบลุ่มกว่า 100 ไร่ ที่อยู่ติดกับคลองนางย่อน ความสูงประมาณ 30 – 50 เซนติเมตร บางจุดระดับน้ำสูงถึง 1 เมตร

ทางชาวบ้านต้องนำสัตว์เลี้ยงวัว ควาย ไปไว้ที่สูงและใช้เรือนสัญจรไว้เข้าออกจากบ้าน ล่าสุดทาง พ.ต.ต.เอกรัฐ อรุณ สว.ส.รน.2 กก.8 บก.รน.นำเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จำนวน 10 นาย พร้อมเรือท้องแบน ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ม.7 ซอยในบ้าน ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา

พร้อมนำน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ไม่สามารถออกจากบ้านมาได้ โดยสภาพน้ำที่ไหลมีปริมาณสูงไหลเชี่ยว และมีสีขุ่นเหลือง ทางชาวบ้านยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งถ้าวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มหรือน้ำทะเลไม่หนุนสูง น้ำสามารถระบายลงทะเลได้กลับสู่สภาวะปกติ

ทางนายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนว่าในช่วงวันนี้ถึงวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เพราะช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "เทือกเขาพระหมี" ไหลเอ่อท่วมบ้านประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ตำรวจนำเรือแจกน้ำดื่มช่วยปชช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook