แม่บ้านดวงซวย! เปลี่ยนแก๊สหุงต้มเกิดรั่ว เพลิงลุกติดเตาถ่านลามวอดทั้งหลัง-เพื่อนบ้านโดนด้วย

แม่บ้านดวงซวย! เปลี่ยนแก๊สหุงต้มเกิดรั่ว เพลิงลุกติดเตาถ่านลามวอดทั้งหลัง-เพื่อนบ้านโดนด้วย

แม่บ้านดวงซวย! เปลี่ยนแก๊สหุงต้มเกิดรั่ว เพลิงลุกติดเตาถ่านลามวอดทั้งหลัง-เพื่อนบ้านโดนด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 11 ส.ค. 61 )  เวลา 11.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง  จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณบ้านดอนเต็ง ตำบลคูขาด อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ทำการประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเทพาลัยและขอความช่วยเหลือไปที่หน่วยกู้ภัยรื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัยลูกข่ายโรงพยาบาลคง ร่วมออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก 2 ชั้น  ในพื้นที่  ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา ของ นางพรพรรณ  มีเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณบ้านด้านหลังซึ่งได้ต่อเติมเป็นห้องครัว ซึ่งขณะนั้นมีลมพัดแรงทำให้เพลิงได้ลุกลามไปไหม้บ้านของ  นายประเสริฐ ซึ่งปลูกติดกันได้รับความเสียหายอีกหนึ่งหลัง

เมื่อรถดับเพลิงเดินทางมาถึงพร้อมกันให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าตัดไฟบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่า  บ้านของ นางพรพรรณ ได้รับความเสียหายบริเวณส่วนที่ต่อเติมเป็นห้องครัว ยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือก คอกวัว ส่วนบ้านของ นายประเสริฐ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถาม  นายมานะ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าทำการช่วยเหลือ  แต่เนื่องจากเห็นว่ามีไฟพุ่งออกมาจากถังแก๊ส เกรงว่า  จะเกิดอันตรายจึงได้รีบให้ทุกคนออกจากจุดเกิดเหตุก่อน แล้วโทรศัพท์ประสานขอความช่วยเหลือ

ซึ่งสอดคล้องกับ  นางพรพรรณ เจ้าของบ้าน ที่เล่าให้ฟังว่า ในระหว่างประกอบอาหารแก๊สหุงต้มได้หมด  ซึ่งได้ไปซื้อแก๊สมาเปลี่ยนในระหว่างนั้นก็จุดเตาถ่านใช้งานไปก่อนชั่วคราว  หลังจากได้แก๊สมาแล้วก็เปลี่ยนกันเอง ด้วยความที่ไม่เคยเปลี่ยนแก๊สมาก่อนทำให้หมุนหัวแก๊สไม่แน่น

เมื่อเปิดวาล์วแก๊สทำให้มีแก๊สรั่วออกมา เมื่อแก๊สไปถูกกับไฟที่เตาถ่านทำให้เกิดการลุกไหม้ขึ้นมาหลังจากนั้นก็ทำอะไรไม่ถูก เนื่องจากที่บ้านมีแต่ผู้หญิงทั้งนั้น จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วทำให้ไม่สามารถดับด้วยตัวเองได้ แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยากฝากให้ทุกคนถ้าต้องมีสติถ้าเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น และถ้ามีการฝึกซ้อมดับเพลิงมาก่อนเหตุเช่นนี้จะไม่ลุกลามบานปลายหลักการง่ายๆ ถ้าเกิดเหตุไฟไหม้บริเวณหัวแก๊ส ให้ใช้ผ้าชุบน้ำคลุมหรือถ้ามีสติก็เดินเข้าไปปิดวาล์วแก๊สไฟก็จะดับไปเอง ซึ่งหลายคนเกรงว่าแก๊สอาจจะระเบิดจึงไม่กล้าเข้าไปปิด ทั้งที่ในความจริงแล้วระบบของถังแก๊สได้ถูกออกแบบมาถ้าปิดวาล์วเอาไว้แก๊สจะไม่ระเบิดโดยง่าย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แม่บ้านดวงซวย! เปลี่ยนแก๊สหุงต้มเกิดรั่ว เพลิงลุกติดเตาถ่านลามวอดทั้งหลัง-เพื่อนบ้านโดนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook