เผยโฉมฮีโร่สาวน้อยวัย 13 ว่ายน้ำช่วยฝรั่ง "นักดำน้ำถ้ำหลวง" ขับรถตกคลอง

เผยโฉมฮีโร่สาวน้อยวัย 13 ว่ายน้ำช่วยฝรั่ง "นักดำน้ำถ้ำหลวง" ขับรถตกคลอง

เผยโฉมฮีโร่สาวน้อยวัย 13 ว่ายน้ำช่วยฝรั่ง "นักดำน้ำถ้ำหลวง" ขับรถตกคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเหตุการณ์นักดำน้ำชาวต่างชาติ 2 สามี-ภรรยา และเป็นหนึ่งในทีมดำน้ำช่วยทีมหมูป่าอะคาเดมีติดถ้ำหลวง ที่ขับรถตามจีพีเอสแล้วรถตกลงไปในคลองสินปุน 

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยว่า สาวน้อยวัย 13 ปี นักเรียนชั้น ม.1โรงเรียนบ้านควนประชาสรรค์ อำเภอท่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่งกายชุดเนตรนารี เป็นคนแรกที่พบเห็นเหตุการณ์ และว่ายน้ำเข้าไปช่วยนักดำน้ำทั้ง 2 คน จนออกมาจากรถได้ ก่อนที่หนูน้อยจะว่ายน้ำกลับมาแจ้งพ่อแม่ ให้ประสานกู้ภัย และทหารมาช่วย

ตลอดเวลาในการช่วยเหลือ สาวน้อยจิตอาสาคนดังกล่าว จะว่ายน้ำไปกลับหลายเที่ยวกระทั่งมืดค่ำกว่าจะช่วยเหลือ 2 นักดำน้ำ รวมทั้งช่วยชักลากรถขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งนักดำน้ำชาวต่างชาติทั้ง 2 คน ประทับใจและทึ่งในความสามารถของสาวน้อยคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก และยกให้เป็นฮีโร่ในเหตุการณ์ครั้งนี้

โดยหนูน้อยคนดังกล่าว คือ ด.ญ.จารุวรรณ ศรีสุกใส อายุ 13 ปี หรือ น้องกาแฟ อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 5 ตำบลกุแหระ อำเภอทุ่งใหญ่ เล่าว่าในวันเกิดเหตุมีฝนตกน้ำท่วม จึงออกมาว่ายน้ำเล่น ครั้งแรกที่เห็นกระแสน้ำพัดรถยนต์กระบะของนักดำน้ำทั้ง 2 คน รู้สึกตกใจและสงสาร จึงรีบว่ายน้ำตามไปช่วย โดยรถคันนี้ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกับต้นปาล์ม จึงเข้าไปช่วยเหลือ 2 นักดำน้ำออกมาจากตัวรถได้ และเมื่อพบว่าผู้ประสบภัยเป็นชาวต่างชาติ จึงสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ขอให้ทั้งสองรออยู่ที่รถจากนั้นก็ว่ายน้ำกลับมาบอกพ่อกับแม่ให้ทราบและแจ้งชาวบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และทหาร มาช่วยจนสำเร็จดังกล่าว

ด้าน นางสมศรี ศรีสุกใส อายุ 47 ปี แม่ของ ด.ญ.จารุวรรณ กล่าวว่าปกติบุตรสาวเรียนเก่ง และว่ายน้ำแข็งมาก ซึ่งในวันเกิดเหตุต้องว่ายน้ำไปกลับระหว่างถนนกับจุดที่รถยนต์จมน้ำเกือบ 100 เมตร รู้สึกเป็นห่วง แต่ภูมิใจที่ลูกสาวมีจิตอาสาในการช่วยผู้อื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากสองนักดำน้ำจะประทับใจในความเป็นเยาวชนจิตอาสาของ ด.ญ.จารุวรรณ แล้วยังประทับใจในช่วงที่ชาวบ้านยกหมู่บ้านทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้หญิง และผู้ชาย มาช่วยกันชักลากรถยนต์จมน้ำลึกกว่า 20 ม.และไหลเชี่ยวกรากขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ โดยเฉพาะเด็กๆ พยายามพูดคุยทักทายเป็นภาษาอังกฤษเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณแม้จะไม่รู้เรื่อง แต่ ด.ญ.จารุวรรณ สามารถพูดคุยสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ค่อนข้างดี

>> ชาวบ้านแห่ช่วย! นักดำน้ำต่างชาติเคยช่วย "ทีมหมูป่า" ถูกน้ำซัดรถจมคลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook