จีนทลายกำแพง ประกาศ “คนไต้หวัน” เท่าเทียมคนแผ่นดินใหญ่ ไม่ต้องใช้ “ใบอนุญาตทำงาน”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1494/7473382/3.3.jpgจีนทลายกำแพง ประกาศ “คนไต้หวัน” เท่าเทียมคนแผ่นดินใหญ่ ไม่ต้องใช้ “ใบอนุญาตทำงาน”

    จีนทลายกำแพง ประกาศ “คนไต้หวัน” เท่าเทียมคนแผ่นดินใหญ่ ไม่ต้องใช้ “ใบอนุญาตทำงาน”

    2018-08-09T10:32:51+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทลายกำแพง...จีนประกาศ “คนไต้หวัน” เท่าเทียมคนแผ่นดินใหญ่ สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องใช้ “ใบอนุญาตทำงาน” อีกต่อไป

    สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า วานนี้ (8 ส.ค.) หม่า เสี่ยวกวง โฆษกสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งชาติจีน (Taiwan Affairs Office of the State Council) แถลงการณ์ยืนยันว่า คนไต้หวันสามารถทำงานในจีนแผ่นดินใหญ่ได้โดยไม่ต้องใช้ใบอนุญาตทำงาน (work permit) อีกต่อไป

    นายหม่าระบุว่า การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นฐานของงานวิจัยโดยสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งชาติจีนและกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และสวัสดิการสังคม (Ministry of Human Resources and Social Security) รวมถึงคำแนะนำและข้อเสนอของคนไต้หวัน

    นโยบายดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อให้คนไต้หวันได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันกับคนแผ่นดินใหญ่ทั้งในด้านการเรียนการศึกษา การเริ่มต้นธุรกิจ การจ้างงาน และชีวิตความเป็นอยู่

    การตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของมติคณะรัฐมนตรีจีนที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ซึ่งพร้อมกันนี้ยังระบุให้ยกเลิกการใช้ใบอนุญาตทำงานสำหรับคนฮ่องกงและมาเก๊าที่มาทำงานบนแผ่นดินใหญ่อีกด้วย

    ทั้งนี้ มติคณะรัฐมนตรีจีนกำหนดไว้ว่า คนไต้หวันสามารถใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจ สัญญาจ้างงาน สลิปเงินเดือน และหลักฐานการชำระประกันสังคม แทนใบอนุญาตทำงานบนแผ่นดินใหญ่ได้

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :เฟซบุ๊ก China Xinhua News

    ภาพ :new.qq.com