เรือเล็กอย่าออกจากฝั่ง-คลื่นลมแรงซัด "เรือหาปูเปี้ยว" ล่ม ดับ 1 ราย

เรือเล็กอย่าออกจากฝั่ง-คลื่นลมแรงซัด "เรือหาปูเปี้ยว" ล่ม ดับ 1 ราย

เรือเล็กอย่าออกจากฝั่ง-คลื่นลมแรงซัด "เรือหาปูเปี้ยว" ล่ม ดับ 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอาทิตย์ วงมุสิก ปลัดอาวุโส อ.ท่าแพ จ.สตูลได้รับแจ้งจาก นายฮะเฉด ยาพระจัน กำนัน ต.ท่าเรือ และนายดนรอเฉด เตบสัน ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ท่าเรือ ว่าเกิดเหตุเรือประมงล่ม ซึ่งเป็นเรือหาปูเปี้ยว บริเวณปากคลองทุ่งริ้น ม.1 ต.สาคร อ.ท่าแพ จ.สตูล จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบ และร่วมค้นหาพร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่

ต่อมา พ.ต.ต.ธีรเดช รัตนวิจิตร สว.สอบสวน สภ.ท่าแพ จ.สตูลได้เดินทางไปที่ท่าเรือ ม.3 ต.ท่าเรือ เพื่อสอบปากคำถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีชาวบ้านจำนวนมากยืนอยู่บริเวณท่าเรือ ขณะที่มีเรือประมงอีกกว่า 10 ลำ ออกตามหาผู้สูญหายซึ่งจมน้ำหายไปยังไม่พบตัว

นายเจ๊ะหยัน บิลังโหลด อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่าเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 ส.ค. 61 ตนพร้อมกับนายซอและ เหมมัน อายุ 27 ปี ได้ออกหาปูเปี้ยว โดยนำเรือประมงออกพร้อมกับเรืออื่นอีกหลายลำ แต่เรือที่ออกใกล้เคียงกับตนนั้นมี 2 ลำ เมื่อขับเรือมาถึงบริเวณปากคลองทุ่งริ้น ได้เกิดพายุลมแรงเพียงเวลา 2 นาที เรือพลิกคว่ำ

ตนซึ่งนั่งอยู่ด้านหน้าคว้าจับถังใส่ปูเปี้ยวไว้ได้ ส่วนนายซอและนั้นเกาะเรือไว้ โดยช่วงที่เรือจมตนกับเพื่อนยังพูดกันอยู่ และด้วยสภาพอากาศที่ทั้งคลื่นและลม ประกอบกับความมืดทำให้ไม่ได้ยินเสียงเพื่อน ตนก็พยายามตะเกียกตะกายเข้าฝั่ง มีเรือที่ออกมาด้วยกันตามมาช่วยไว้

ส่วนนายซอและนั้นหายสาบสูญไป เมื่อตนกลับเข้าฝั่งในตอนเช้าของวันนี้ จึงมาแจ้งที่บ้านเพื่อช่วยกันตามหา ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยร่มไทรได้นำเรือออกมาช่วยกันหาร่วมกับชาวบ้าน โดยรวมเวลาค้นหาร่วม 10 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพในช่วงเวลา 19.00 น. และนำมาชันสูตรที่โรงพยาบาลท่าแพก่อนที่จะนำให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตามขณะที่ชาวบ้านได้ออกตามหาร่างของนายซอและนั้น สภาพคลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรงจัด จึงได้เตือนชาวประมงโดยเฉพาะเรือเล็กให้ระมัดระวังในการทำประมงเพราะห่างฝั่งคลื่นแรงจัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook