น้ำใจงาม! "แม่บ้าน" เก็บเงิน "แม่ค้าปลาร้า" ได้ในงานออนซอนกาฬสินธุ์ วิ่งโร่แจ้งตำรวจหาเจ้าของ

น้ำใจงาม! "แม่บ้าน" เก็บเงิน "แม่ค้าปลาร้า" ได้ในงานออนซอนกาฬสินธุ์ วิ่งโร่แจ้งตำรวจหาเจ้าของ

น้ำใจงาม! "แม่บ้าน" เก็บเงิน "แม่ค้าปลาร้า" ได้ในงานออนซอนกาฬสินธุ์ วิ่งโร่แจ้งตำรวจหาเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่กองอำนวยการงานออนซอนกาฬสินธุ์ ซึ่งจัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ หลังเก่า

นางบุญปัน สินอ่อน อายุ 54 ปี, นางศิริรักษ์ พันธุ์รัก อายุ 46 ปี ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการ ที่ดูแลการจัดงานออนซอนกาฬสินธุ์ ที่ได้นำพ่อค้าแม่ค้าสินค้าโอท็อปมาจำหน่ายกว่า 120 ร้านค้า

โดยได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าสามารถไปเก็บเงินได้โดยบังเอิญที่บริเวณประตูทางเข้าด้านทิศตะวันตก เป็นเงินจำนวน 4,000 บาท ซึ่งตกกระจายลงบนพื้นที่ และเป็นเงินสดธนบัตรใบละ 1 พันบาท 3 ใบ และ 500 บาท 2 ใบ และต้องการให้กองอำนวยการประกาศหา

ภายหลังรับแจ้ง กองอำนวยการได้รายงานไปยัง นายประจักษ์ จอมทรักษ์ พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์และ ได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์

และไม่กี่นาที ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปยังสถานที่จัดงาน พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และพ.ต.ท.ชูชาติ อุทธิสินธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ไปทำการบันทึกถึงภายในงาน พร้อมกับทำการประกาศหาเจ้าของเงิน ประมาณ 30 นาที

ปรากฏมีนางบุษบุง จันทร์บุตรราช อายุ 32 ปี แม่ค้าปลาร้าอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมาออกร้านภายในงานแสดงสินค้าและระบุว่าตนเองเป็นเจ้าของเงินที่หาย

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ จึงได้ทำการสอบถามซึ่งเจ้าของเงินได้อธิบายทั้งจำนวนเงินและชนิดของธนบัตรอย่างถูกต้อง พอใจต่อผู้เก็บเงินได้จึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานในการส่งมอบเงินคืนจำนวน 4,000 บาท

พร้อมกันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้ประกาศออกไมค์ภายในว่าชื่นชม นางบุญปัน และนางศิริรักษ์ ที่เก็บเงินได้แต่ไม่มีความโลภและนำมาส่งคืน ถือเป็นแม่บ้านที่มีจิตใจงดงาม

ซึ่งทำให้พ่อค้าแม่ค้า ภายในงานที่เห็นรวมถึงผู้เข้าชมงานตบมือเสียงดังสนั่น พร้อมกับประกาศจะส่งเรื่องดีๆ เช่นนี้ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์เพื่อมอบใบประกาศเกียรติคุณในคุณงามความดีด้วย

นางบุญปัน สินอ่อน แม่บ้านที่เก็บเงินได้ กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากที่มาเดินเที่ยวงานออนซอนกาฬสินธุ์ ขากลับที่ประตูทางออกได้ไปพบเงินจำนวนดังกล่าว

สาเหตุที่ไม่เอาไปนั้นก็เพราะตนไม่ต้องการจะเอาเงินของใคร อีกทั้งก็รู้สึกสงสารหากตนเป็นคนทำเงินหายจะทำอย่างไร เพราะเงินจำนวนนี้สำหรับคนหาเช้ากินค่ำถือว่าเป็นเงินจำนวนที่มาก จึงได้ตัดสินใจคืน

สำหรับเหตุการณ์นี้ได้สร้างภาพที่ประทับใจต่อผู้พบเห็น และมีการนำแชร์ต่อไปยังโลกโซเชียลจำนวนมาก และทำให้บรรยากาศภายในงานคึกคักด้วยความอบอุ่น

ถือเป็นการเปิดเมืองกาฬสินธุ์ ภายใต้การนำของนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้นำโครงการคนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง มาสร้างพลังความสามัคคีที่เข้มแข็งให้กับคนกาฬสินธุ์ด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ น้ำใจงาม! "แม่บ้าน" เก็บเงิน "แม่ค้าปลาร้า" ได้ในงานออนซอนกาฬสินธุ์ วิ่งโร่แจ้งตำรวจหาเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook