“เอมมี่ มรกต” เปิดใจครั้งแรก กว่าจะท้อง ต้องนอนติดเตียงนาน 14 วัน

“เอมมี่ มรกต” เปิดใจครั้งแรก กว่าจะท้อง ต้องนอนติดเตียงนาน 14 วัน

“เอมมี่ มรกต” เปิดใจครั้งแรก กว่าจะท้อง ต้องนอนติดเตียงนาน 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอาการดีใจจนแทบฉุดตัวเองไม่อยู่ เมื่อรู้ว่าได้ตั้งท้องสำเร็จแล้ว สำหรับว่าที่คุณแม่คนใหม่ เอมมี่-มรกต แสงทวีป หลังจากที่ทุ่มเทเวลามานานเป็นปีกว่าๆ

ซึ่งงานนี้ เอมมี่ มรกต ได้อุ้มท้องมาออกงานให้สื่อมวลชนได้เห็นเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดใจให้ฟังว่า ตอนนี้ตั้งท้องได้ 18 สัปดาห์แล้ว โดยใช้วิธีที่วิทยาศาสตร์จากคุณหมอเข้าช่วย ตอนแรกเธอต้องนอนติดเตียงนานถึง 14 วัน โดยที่ไม่มีสามี เจมส์-จิรายุทธ แสงทวีป ดูแล เพราะเป็นช่วงที่สามีบินไปทำงานต่างประเทศพอดี แต่พอทุกอย่างสำเร็จก็ดีใจมากที่สุด

“ก็ดีใจค่ะ แล้ววันนี้ก็เป็นวันแรกที่ออกงาน เพราะเป็นงานเพื่อน ก็โชว์พุงซะหน่อยให้นางออกมาโชว์ตัวนิดหนึ่ง”

ลุ้นกี่ปีกว่าจะมา ?
“ประมาณปีครึ่งค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันว่ามี่ก็จะมีเดดไลน์ที่คุณสามีให้ไว้ เหลืออีก 2 เดือน โชคดีที่มาทันพอดีเลย”

มาธรรมชาติหรือเปล่า ?
“เป็นคุณหมอช่วย เพราะธรรมชาติมี่รอปีครึ่งแล้วก็เสียใจร้องไห้นานมาก ก็เลยต้องปรึกษาคุณหมอ เป็นเรื่องของการฝากไข่แล้วคุณหมอก็ช่วยๆ จัดแจงให้”

ปรึกษานานไหมด้วยวิธีนี้ ?
“ประมาณปีหนึ่งพอไม่มี ก็เข้าไปปรึกษาคุณหมอ ขั้นตอนคือต้องตรวจทั้งคุณพ่อคุณแม่ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ แต่ว่าอาจจะเป็นเพราะช่วงก่อนหน้านี้มี่ทำงานเยอะมาก แล้วก็อาจจะเครียดโดยไม่รู้ตัว ซึ่งมี่เชื่อคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านอาจจะเจอประเด็นนี้ อาจจะคิดว่าตัวเองไม่ได้เครียด แต่ด้วยหน้าที่ภาระต่างๆ เลยทำให้เราอาจจะไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ ทำให้น้องติดยากค่ะ”

กรี๊ดไหมตอนรู้ ?
“ก็กรี๊ด เพราะว่าเราต้องตรวจด้วยตัวเอง พอขึ้นสองขีดวิ่งเข้าไปปลุกพี่หนุ่มเลย พี่หนุ่มก็ถามว่าเป็นอะไร เราก็บอก เนี่ย มาแล้ว พี่หนุ่มก็บอกใจเย็นๆ อย่าไปทำอะไรที่มันเยอะแยะ อย่าขยับตัวมาก เพราะมี่เป็นคนไฮเปอร์ กระโดดไปมา นางก็บอกเดี๋ยวเขาก็ไม่อยู่ด้วยหรอก มี่ก็เลยต้องอยู่เฉยเป็นหุ่นยนต์เลย”

ช่วงที่ติดช่วงแรกต้องนอนอย่างเดียวเลยไหม ?
“คือช่วงแรกต้องนอนเอียงๆ นอนนิ่งๆ เลย ประมาณ 14 วัน ย้ายไปอีกห้องหนึ่งเลย ช่วงนั้นพี่หนุ่มไปทำงานต่างประเทศไม่ค่อยได้อยู่ มี่ก็นอนดูทีวีทั้งวัน หลับ ทาน 2 อาทิตย์”

แพ้ท้องบ้างไหม ?
“ไม่มีเลย ก็เลยคิดว่าตัวเองอ้วนเนี่ย คือปกติคนแพ้มันก็จะมีเข้ามีออก ของเราไม่ออกเลย นิ่งมาก ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ได้อยากทานอะไรเลย ก็เลยอ้วนมั้ง”

14 วันที่ต้องนอนติดเตียงได้คุยกับเขาหรือคิดอะไรบ้างไหม ?
“ก็เดินไปสวดมนต์ทุกวันค่ะ คือเป็นคนสวดมนต์อยู่แล้ว แต่นี่เดินไปห้องพระทุกวัน ขอให้อยู่ด้วยกันนานๆ นะ อย่าไปไหนนะ ก็เหมือนคุยกับเขาอ่ะ”

คุณหมอว่ายังไงบ้าง ?
“ดีค่ะ สมบูรณ์ดีค่ะ แต่ว่ามี่ก็กังวลเพราะว่าเป็นมนุษย์อ่านนู่นนี่ตลอดเวลา แล้วก็กลายเป็นแบบทำไมเขาไม่ดิ้น เพราะตอนนี้คือ 18 สัปดาห์ แต่คุณหมอก็บอกว่ามันเป็นไปได้ให้ใจเย็นๆ”

พี่หนุ่มเห่อไหม ?
“ปากก็บอกว่าไม่เห่อ แต่ว่าใจจริงก็พูดกับพุงวันอ่ะ เราก็จั๊กจี้เพราะเขามีหนวดมีเครามันก็มาเสียบๆ พุงเรา เราก็บอกไปไกลๆ เลยมันเจ็บ”

IG: aimeemorakotเอมมี่ และสามีโพสต์ภาพอุ้มท้องบอกแฟนคลับครั้งแรก

มี่มีถือเคล็ดอะไรไหม ?
“ก็ไม่มีนะคะ ก่อนหน้านี้ก็คือที่เขาบอกว่าต้องรอ 3 เดือนถึงจะบอกคนอื่น ของมี่รอมา 14 วีคด้วยซ้ำ กว่ามี่จะบอก เพราะมี่ก็ไม่แน่ใจ เคล็ดอื่นๆ ก็ไม่ได้มีอะไรมาก”

พี่หนุ่มมีห่วงอะไรไหม ?
“ไม่นะ ถ้าเกิดจะเดินขึ้นบันไดพี่หนุ่มก็จะคอยประคอง ส่งเข้านอนทุกวัน คอยจุดเทียนหอมให้ ทุกคนที่บ้านก็คอยดูแลเยอะมาก”

เพศลูกเลือกได้ใช่ไหม ?
“เราเลือกเพศลูกได้ค่ะ แต่ให้ลุงๆ ป้าๆ รอกันไปก่อนนะคะ เพราะว่าขอเก็บไว้เป็นความลับนิดหนึ่ง ก็น่าจะเบบี้ชาวเวอร์ ไม่แฝดค่ะ เมื่อวานไปอยู่กับแฝดก็ทำได้ยังไงอ่ะ”

ชมพู่มีแนะนำไหม ?
“ก็มีนะคะ ชมเป็นที่ปรึกษาที่ดีค่ะ ตั้งแต่ท้องแชทคุยกันบ่อยขึ้น เพราะว่าไม่รู้จะถามใคร ก็จะแนะนำครีม วิตามิน แนะนำออกกำลังกาย”

ท้องแล้วสวย ?
“ก็พยายามนะ คือก่อนหน้านี้มี่ไม่ได้เป็นคนที่ดูแลตัวเองมาก แต่ตอนนี้มี่คำนวณทุกเช้าว่าต้องทานอะไรยังไงเท่าไหร่ ทานให้ครบตอนเช้า มื้อกลางวัน เย็น เราจะได้สบาย ก็พยายามเต็มที่ เอาให้ดีที่สุด”

มีกังวลอะไรอยู่ไหม ?
“ก็ไม่นะ ทุกอย่างโอเค แล้วก็โชคดีแบบคือดีใจอ่ะที่มีน้อง เพราะเราเป็นคนซอฟท์ไปเลย เมื่อวานคุยกับ ครีม เปรมสินี ก็กอสสิบไปเรื่อยเปื่อย แล้วนางก็คิดว่าเราจะไปนินทาชาวบ้านได้เหมือนเมื่อก่อน แต่นางบอกไม่สนุกเลย ทำไมเป็นคนซอฟท์ซะงั้นเลย ฮอร์โมนคุณแม่ก็ใจดีน่ารัก”

ต้องไปแก้บนไหม ?
“ก็ต้องไปสิ เดี๋ยวรอน้องออกก่อน”

ไปเล่นกับหลานแฝดฝึกมือ ?
“มีความเป็นแม่สูงมาก ทุกอย่างอ่ะ บางทีเราก็รู้สึกเหมือนเป็นลูกเราอ่ะ เมื่อวานก็อยู่ด้วย แม่เขาไปทำงานเราก็นั่งดูหลานเล่น 2 ชั่วโมง ก็รักอ่ะเนอะ ก็ไม่ถึงกับฝึกมือหรอก คือมี่เป็นคนที่เปลี่ยนแพมเพิร์สหรืออะไรเป็นอยู่แล้ว ก็โอเคนะ”

มีเตรียมของให้ลูก ?
“โบราณเขาว่าห้ามเตรียมกันก่อน แต่ในความคิดของมี่ก็เตรียมบ้างนิดหนึ่ง เพราะว่าพอถึงเวลาแล้วเดี๋ยวจะไม่มีเวลา เดี๋ยวจะงงๆ เอ๋อๆ ก็มีออเดอร์ออนไลน์บ้าง แล้วเดี๋ยวเดือนหน้าจะไปอยู่กับคุณยาย”

กำหนดคลอดเมื่อไหร่ ?
“สิ้นปีค่ะ”

ชื่อมีคิดไว้หรือยัง ?
“มีค่ะ แต่ว่าก็ต้องดูวันที่เขาเกิดด้วยค่ะ มันก็จะมีตัวอักษรที่ใช้ได้ไม่ได้ แต่ว่าทุกวันนี้มี่กับพี่หนุ่มก็จะเรียกชื่อหนึ่ง เราเป็นคนคิดเอง แต่ว่าอย่าบอกพี่หนุ่มนะเพราะนางจะบอกว่านางคิดเอง จริงๆ เราคิด”

>>"เอมมี่ มรกต" ท้องแล้ว ในที่สุดก็ได้เป็นคุณแม่สมใจ

>>ท้องเริ่มโตแล้ว ภาพว่าที่คุณแม่ "เอมมี่ มรกต" ยืนถ่ายรูปสวยๆ ในบ้าน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “เอมมี่ มรกต” เปิดใจครั้งแรก กว่าจะท้อง ต้องนอนติดเตียงนาน 14 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook