"ข้าราชการท้องถิ่น" กว่า 30 คน แห่แจ้งจับ "อดีต ผอ.กองการศึกษา" หลังชวนเล่นแชร์แล้วหายเงียบ

"ข้าราชการท้องถิ่น" กว่า 30 คน แห่แจ้งจับ "อดีต ผอ.กองการศึกษา" หลังชวนเล่นแชร์แล้วหายเงียบ

"ข้าราชการท้องถิ่น" กว่า 30 คน แห่แจ้งจับ "อดีต  ผอ.กองการศึกษา" หลังชวนเล่นแชร์แล้วหายเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ที่สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กลุ่มข้าราชการท้องถิ่นจากเทศบาลตำบลห้วยคันแหลน เทศบาลตำบลท่าช้าง และเทศบาลตำบลม่วงเตี้ย รวม 30 คน

เดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดกับ นางปิ่นฤทัย อดีต ผอ.การศึกษา เทศบาลตำบลห้วยคันแหลน ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยเมื่อปลายปี 60 นางปิ่นฤทัย ได้ชักชวนกลุ่มเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรวมเล่นแชร์ โดยนางปิ่นฤทัย เป็นท้าวแชร์

โดยมี 3 วงแชร์ เป็นเงิน 1,700,000 บาท ไม่รวมถึงการค้ำประกันเงินกู้ และผู้เสียหายร่วมลงทุนซื้อของแบรนด์เนมเพื่อมาขาย อีกหลายล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายได้พยายามติดตามตัวนางปิ่นฤทัย ทั้งที่บ้านและที่ทำงานแล้วไม่พบตัว ได้รับแจ้งว่าไม่มาทำงานหลายวันแล้ว

ผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการท้องถิ่นรายหนึ่งกล่าวว่า เมื่อปลายปี 60 นางปิ่นฤทัย อดีต ผอ.การศึกษา เทศบาลตำบลห้วยคันแหลน ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายเล่นแชร์โดยการเล่นแชร์และโอนเงินผ่านไลน์

จนกระทั่งเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาผู้เสียหายไม่สามารถเปียแชร์และนำเงินออกมาใช้ได้ โดยนางปิ่นฤทัยได้ผ่อนผันมาตลอด เมื่อสอบถามเพื่อนข้าราชการท้องถิ่นต่างหน่วยงาน ทราบว่านางปิ่นฤทัย ได้ผ่อนผันเหมือนกันจนไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน

จึงรวมตัวกันมาร้องพนักงานสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ให้ติดตามตัวนางปิ่นฤทัยให้ด้วย เฉพาะพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญมีมากกว่า 30 ราย ไม่รวมถึงอำเภออื่น

โดยเฉพาะอำเภอเมือง และป่าโมก ทราบว่ามีผู้เสียหายอีกหลายราย ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้ทำหนังสือถึง นายกเทศมนตรี ทม.อ่างทอง ให้ช่วยอายัดเงินของนางปิ่นฤทัย กรณีแอบมาลาออกจากราชการ

ด้าน พ.ต.อ.ไพบูลย์ สุขวัฒนานุกิจ ผกก.สภ.วิเศษชัยชาญ กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายที่เป็นข้าราชการท้องถิ่นมาแจ้งความ ตอนนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมเอกสารและสอบปากคำผู้เสียหายก่อน จึงจะทราบว่าจะแจ้งข้อกล่าวหากับนางปิ่นฤทัยได้ว่าเข้าข่ายเรื่องอะไรบ้าง โดยเฉพาะ พรบ.การเล่นแชร์ พ.ศ. 2534 เบื้องต้นได้รายงานให้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ทัพพันบุบผา ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ทราบแล้ว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook