แถลงจับผู้ต้องหาซื้อกามเด็กชาย สารภาพรับเป็นความชอบส่วนตัว

แถลงจับผู้ต้องหาซื้อกามเด็กชาย สารภาพรับเป็นความชอบส่วนตัว

แถลงจับผู้ต้องหาซื้อกามเด็กชาย สารภาพรับเป็นความชอบส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคม.รวบผู้ต้องหา ซื้อบริการเด็กต่ำกว่า 18 ปี รับสารภาพเป็นความชอบส่วนบุคคล กรมคุมประพฤติชี้แจง พนักงานหนุ่มเอี่ยวซื้อกามเด็กชายลาออกแล้ว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยพล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. แถลงจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 21คดี เป็นคดีค้ามนุษย์ คดีครอบครองสื่อลามกเด็ก ความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็ก โดยกลุ่มผู้ต้องหาแบ่งเป็นชาวไทย ชาวเยอรมัน ชาวรัสเซีย และชาวสวิตเซอร์แลนด์

โดยคดีที่น่าสนใจ ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นชาย วัย 27 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ ที่เป็นนายหน้าเปิดแอปพลิเคชั่นไลน์รับสมาชิกซื้อ-ขายคลิปโป๊ อนาจาร เด็กชายวัยต่ำกว่า 18 ปี โดยคิดค่าสมัครเข้าเป็นสมาชิก 300 บาทต่อคน มีสมาชิกในกลุ่มไลน์รวม 166 คน และใช้กลุ่มดังกล่าวเป็นช่องทางนัดหมาย ส่งเด็กชายให้กับผู้ซื้อบริการทางเพศ

จากการสอบถามข้อมูลจากเด็กชายที่ถูกซื้อบริการกว่า 7 คน อายุระหว่าง12-16 ปี ทำให้ได้ข้อมูลเชิงลึก พร้อมรวบรวมหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับ 8 ผู้ต้องหา ในคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และสนับสนุนให้เกิดการค้ามนุษย์ โดยจากการสอบปากคำผู้ต้องหารับว่าเป็นความชอบส่วนตัว โดย ตำรวจ ปคม. ตั้งแต่เดือนมีนาคม -กรกฎาคม 2561 พบพฤติกรรมขบวนการดังกล่าว จะนัดส่งมอบเด็กในสังกัดที่โรงแรม ย่านจรัญสนิทวงศ์ และโรงแรมย่านบางแค โดยขณะนี้ได้ผู้ต้องหานำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีครบแล้ว ทั้ง 8 คน

ขณะที่อีกคดี จับกุมพ่อของเด็กรายหนึ่งที่ ไลฟ์โชว์ ผ่านสื่อออนไลน์ ด้วยการช่วยเหลือตัวเองจนสำเร็จความใคร่ต่อหน้าลูกสาวตัวเอง รวมทั้งจับกุมชาวต่างชาติในไทย ที่ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ดาวน์โหลด และ เผยแพร่สื่อลามกเด็กผ่านอินเตอร์เน็ต

ขณะที่ นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ ได้ชี้แจง กรณีสื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีตำรวจจับกุมผู้ต้องหาค้าและซื้อบริการทางเพศเด็กชายแฉตั้งไลน์กลุ่มลับเฉพาะรับลูกค้าโดยระบุว่า มีผู้ต้องหารายหนึ่งเป็นพนักงานกรมคุมประพฤติกระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม

จากการตรวจสอบแล้วพบว่า พนักงานรายดังกล่าวเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานคุมประพฤติ สังกัดกรมคุมประพฤติ และได้ยื่นหนังสือลาออก เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 โดยให้เหตุผลว่า ไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งกรมคุมประพฤติ ได้มีคำสั่งยกเลิก สัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2561

อธิบดีกรมคุมประพฤติ ชี้แจงเพิ่มเติมว่ากรมคุมประพฤติ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัย ตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตาม กรมคุมประพฤติ ให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการและลูกจ้าง กรมคุมประพฤติ ข้อบังคับกรมคุมประพฤติ ว่าด้วยจรรยาบรรณของข้าราชการกรมคุมประพฤติ พ.ศ 2552 และวินัยของข้าราชการพลเรือนและพนักงานราชการที่ต้องปฏิบัติโดยเคร่งครัดเนื่องจากเจ้าพนักงานคุมประพฤติเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายและผู้ดูแลผู้กระทำผิดในชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook