ชื่นชม ส.จ.ปากเกร็ด ตัดผมฟรีตลอดปีให้คนป่วยและคนพิการถึงบ้าน

ชื่นชม ส.จ.ปากเกร็ด ตัดผมฟรีตลอดปีให้คนป่วยและคนพิการถึงบ้าน

ชื่นชม ส.จ.ปากเกร็ด ตัดผมฟรีตลอดปีให้คนป่วยและคนพิการถึงบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อ นายทองใบ เสริฐสอน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี พื้นที่ อ.ปากเกร็ด หลังมีประชาชนแจ้งมาว่ามีการติดป้ายประชาสัมพันธ์

"ตัดผมฟรีตลอดปี ทำดีตลอดไป บริการตัดผมฟรีสำหรับผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการ โดย ส.จ.ทองใบ เสริฐสอน เรียกบริการโทร.0839032299" เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดในการประชาสัมพันธ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตาม ส.จ.ทองใบ เสริฐสอน ไปที่บ้านเลขที่ 4/1178 หมู่บ้านสวัสดิการ กทม.ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังมีการประสานจากนายกฤษฎา สวนปาน อายุ 50 ปี บุตรชายของ นายพยอม สวนปาน อายุ 85 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคพาร์คินสัน 3 ปี

และหกล้มบาดเจ็บที่ขาเดินไม่ได้ ให้เดินทางมาตัดผมหลังเห็นป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าว โดยทีมจิตอาสาวันนี้เดินทางเข้าตัดผมใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ผู้ป่วยสามารถนั่งได้นานจนตัดเสร็จ

จากการสอบถาม นายกฤษฎา สอนปาน บุตรชายผู้ป่วย ทราบว่าบิดาป่วยเป็นโรคพาร์คินสันมา 3 ปีแล้ว เดินได้แต่ไม่สะดวกและเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาท่านหกล้มทำให้บาดเจ็บเดินไม่ได้ ตนเห็นป้ายประกาศหน้าหมู่บ้านจึงติดต่อไป ท่านยังนั่งตัดผมได้ ตัดออกมาดี

เมื่อก่อนท่านพอเดินได้ก็จะพาไปตัดที่ร้าน แต่ตอนนี้มีบริการแบบนี้ดีมากครับ ต้องขอขอบคุณท่าน ส.จ.และทีมงานที่มาช่วยเหลือ อยากให้ทำแบบนี้ตลอดไป

ส.จ.ทองใบ เสริฐสอน กล่าวว่า บริการตัดผมปีนี้เป็นปีแรก จะบริการตัดผมให้ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการและผู้สูงอายุ ที่เดินทางลำบาก ตนใช้เวลาว่างทำประโยชน์กับสังคม ช่วยกันทำดีตอบแทนแผ่นดินถิ่นเกิด และตนเป็นสมาชิก อบจ.นนทบุรี

จึงอยากทำประโยชน์ให้กับประชาชนทั่วๆ ไป จึงเลือกทำในพื้นที่ก่อน ตนยังมีอีกหลายโครงการ เช่นโครงการฝึกอาชีพ ทำความดีเพื่อแม่ เช่น การทำอาหารต่างๆ  ส่วนใหญ่ตนจะทำในพื้นที่มากกว่า อยากไปหลายๆ ที่แต่ติดเรื่องเวลา และการเดินทาง

สัปดาห์หนึ่งจะตัดได้ประมาณ 5 ราย โดยติดต่อมาทางโทรศัพท์ จากนั้นก็นัดวันที่ว่างลงพื้นที่ไปตัด ตนทำและมีความสุขมันประเมินค่าไม่ได้ ครอบครัวเข้าใจไม่มีปัญหา ตนทุ่มเทได้เต็มที่เพื่อสังคม คิดว่าจะทำต่อไปเรื่อยๆ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชื่นชม ส.จ.ปากเกร็ด ตัดผมฟรีตลอดปีให้คนป่วยและคนพิการถึงบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook