หนุ่มใหญ่เผ่นหนี ถูกทวงค่าแชร์ในโซเชียล-ขู่ฆ่ายกครัว หมอดูบอกตายแล้ว

หนุ่มใหญ่เผ่นหนี ถูกทวงค่าแชร์ในโซเชียล-ขู่ฆ่ายกครัว หมอดูบอกตายแล้ว

หนุ่มใหญ่เผ่นหนี ถูกทวงค่าแชร์ในโซเชียล-ขู่ฆ่ายกครัว หมอดูบอกตายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง น.อ.จาริก พัวพานิช รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระยอง ฝ่ายทหาร ในฐานะ รอง ผอ.รมน.จังหวัดระยอง รับเรื่องร้องเรียน จาก น.ส.ปรียา อายุ 53 ปี อาชีพขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปอยู่ในตลาดแม่แดง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง

ถึงกรณีถูกทวงค่าแชร์ ที่เหลือยอดวงเงิน 160,000 บาท และได้มีการเจรจา ผ่อนชำระเดือนละ 2,000 บาท โดยแบ่งเป็น 2 งวดในหนึ่งเดือน ที่ต้องชำระไม่เกินในวันที่ 10 ของทุกเดือน ล่าช้าได้ไม่เกิน 2 วัน ต้องชำระ ยอด 1,000 บาท และวันที่ 25 - 27 ของแต่ละเดือน อีก 1,000 บาท

แต่ปรากฏว่าท้าวแชร์ ได้ทำใบปลิว แจกประจานติดตามเสาไฟหมู่บ้านที่พักอาศัยอยู่ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ข่มขู่ฆ่าล้างโคตรจนไม่อาจทำมาหากินได้ แฟนคู่ชีวิตก็ต้องหลบหนีไปไม่สามารถติดต่อได้ ยังไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร หรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ปัจจุบันแทบไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว

นางปรียา กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้สามีชื่อ นายทิพยา อายุ 53 ปี ได้หายไป 1 สัปดาห์ ไม่สามารถติดต่อได้ ตนและลูกรวม 3 ชีวิตเดือนร้อนมาก ไปดูหมอมา หมอดูก็บอกว่าเขาตายแล้วยิ่งเศร้าใจหนัก ทุกวันนี้ไม่มีที่อยู่ ไม่มีที่ทำกิน 

ด้าน น.ท.สมิตร เงินกลั่น ผู้รับมอบหมายในการรับเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้น ได้ชี้แจงว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวของท้าวแชร์ ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายในการทวงหนี้ ตาม พ.ร.บ.ปี2558 ในส่วนนี้ได้แจ้งให้ นางปรียา ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์ จากนั้นก็จะนัดคู่กรณีทั้ง 2 มาตกลงกันเจรจากันในการหาทางออกร่วมกันต่อไป

สำหรับปัญหาเงินกู้นอกระบบถือเป็นปัญหาวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลให้ความสำคัญในการแก้ไข ในความเหลื่อมล้ำของสังคมปัจจุบันทุกฝ่ายต้องร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขให้ประเทศชาติก้าวไปได้ อย่างมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook