ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมลักลอบขนยาบ้า 1.4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมลักลอบขนยาบ้า 1.4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

ฉวยโอกาสช่วงน้ำท่วมลักลอบขนยาบ้า 1.4 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง พลเรือตรี พิสิษฐ์ ทองดีเลิศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม

พร้อมด้วย  (นรข.) นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน พ.ต.อ.นที สิริวรวัชร์ ผกก.สภ.ท่าอุเทน นาวาโท อดิศักดิ์ ภานุโรจนกร หัวหน้าสถานีเรือนครพนม

ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า นำเข้า จาก สปป.ลาว จำนวน 140,000 เม็ด โดยตรวจยึดได้ ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดล็อตใหญ่ จากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว 

โดยอาศัยจังหวะช่วงเกิดปัญหาน้ำท่วมและน้ำโขงล้นตลิ่ง เพราะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานเจ้าหน้าที่  จนกระทั่งสามารถตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดได้ หลังขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติเป็นชาย 3 คน ขับเรือหางยาวนำยาบ้าบรรจุในห่อถุงพลาสติกลำเลียงมาพักไว้ริมแม่น้ำโขงช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา

เพื่อรอการลำเลียงขนส่งต่อไปขาย  แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบเสียก่อน ทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดขับเรือหนีทัน  เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางไว้ตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุในห่อพลาสติกจำนวน 14 ห่อ  ตรวจนับได้ทั้งหมด  รวมประมาณ 140,000 เม็ด เร่งสืบสวนขยายผล เร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ยาบ้าดังกล่าว ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ลำเลียงขนส่งมาแบบกองทัพมดโดยทำที ออกเรือหาปลา ก่อนนำยาบ้ามาพักไว้ริมแม่น้ำโขง รอการลำเลียงขนส่ง  ซึ่งจะอาศัยช่วงฝนตกหนักน้ำโขงสูงเลี่ยงการจับกุมมาพักไว้  นำส่งต่อไปขายตอนในของประเทศ

ซึ่งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา พื้นที่ ชายแดน จ.นครพนม มีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 5 ล้านเม็ด  เนื่องจากขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ เปลี่ยนเส้นทางลำเลียงขนส่งมาจากทางภาคเหนือ นำมาลักลอบเข้าทางภาคอีสาน  จึงมีการตรวจยึดบ่อยครั้ง

โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุมตามแนวชายแดน โดยเฉพาะในช่วงน้ำโขงสูงและเกิดอุทกภัยทำให้ขบวนการค้ายาเสพติดพยายามฉวยโอกาสลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาขายมากขึ้น  ส่วนมูลค่าของกลางครั้งนี้มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท เพราะมีราคาซื้อขายประมาณ เม็ดละ 300 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook