สื่ิอมะกันแห่ทำข่าวชายว่ายน้ำเข้าบ้าน อองซาน ซู จี

สื่ิอมะกันแห่ทำข่าวชายว่ายน้ำเข้าบ้าน อองซาน ซู จี

สื่ิอมะกันแห่ทำข่าวชายว่ายน้ำเข้าบ้าน อองซาน ซู จี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิสซูรี- สื่อมวลชนในสหรัฐแห่ทำข่าว นายจอห์น เยียตตอว์ ชาวอเมริกันที่ถูกกล่าวหาว่าแอบว่ายน้ำไปหานางออง ซาน ซู จี ถึงบ้านพักในพม่า จนทำให้ทางการพม่าตั้งข้อหานางซู จี ละเมิดเงื่อนไขการกักบริเวณในบ้านพัก และเตรียมนำเรื่องขึ้นพิจารณาคดี

โดยสื่อมวลชนในสหรัฐถึงกับบุกไปถึงบ้านของนาย จอห์น เยียตตอว์ ในรัฐมิสซูรี เป็นบ้านในลักษณะ Mobile Home ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางดงต้นไม้ เพื่อต้องการรับทราบรายละเอียดที่แท้จริงของนายเยียตตอว์ ซึ่งขณะนี้ถูกทางการพม่าตั้งข้อหาในคดีอาญาถึง 2 เรื่องด้วยกัน คือ การลักลอบเข้าประเทศพม่าอย่างผิดกฎหมาย และเข้าพำนักในบ้านพักของคนพม่าทั้งที่รัฐบาลพม่ายังไม่ได้อนุญาต ทั้งสองข้อหาระบุโทษจำคุกสุงสุด 5 ปี จากการเปิดเผยของโฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี ซึ่งเป็นพรรคของนางซู จี

แม้จะยังไม่ทราบจุดมุ่งหมายแน่ชัดที่ทำให้ นายเยียตตอว์ ว่ายน้ำไปหานางซู จี แต่จากการสอบถามเพื่อนบ้านในละแวกนั้น จึงทำให้รู้ว่า นายเยียตตอว์ เป็นคนรอบรู้ เฉลียวฉลาด เป็นมิตร และชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่เนื่องจากเขาเป็นคนเก็บตัว ไม่ค่อยเข้าร่วมกิจกรรมในชุมชน จึงยากที่จะรู้อุปนิสัยที่แท้จริง และยากที่จะสืบได้ว่า เขาไปทำอะไรในพม่า

เพื่อนบ้านยังบอกว่า นายเยียตตอว์ มีอาชีพเป็นแพทย์ เขาและภรรยาคนแรกหย่าร้างกันเมื่อ 6 ปีที่แล้ว แต่ลูกๆ เกือบทุกคนเลือกที่จะอยู่กับนายเยียตตอว์ และนายเยียตตอว์ ก็เป็นคนที่รักลูกมาก ขณะที่ลูกชายคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์จนเสียชีวิตเมื่อไม่กี่ปีก่อน

แต่เพื่อนบ้านบางคนก็ระบุว่า นายเยียตตอว์เป็นทหารผ่านศึก มีพฤติกรรมติดสุราและเกิดอาการเครียดหลังเผชิญเรื่องกระทบกระเทือนจิตใจอย่างรุนแรง บ้างก็บอกว่า นายเยียตตอว์ มีพฤติกรรมคล้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่พร้อมจะช่วยเหลือถ้าเป็นประเด็นที่ข้องเกี่ยวกับการเมือง พวกเขาจึงไม่แปลกใจที่จู่ๆ ก็มีข่าวว่า นายเยียตตอว์ว่ายน้ำไปหานางซู จี ถึงบ้านพักในพม่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook