สายการบิน "อะแลสกา" โร่ขอโทษ หลังแยกคู่รักเกย์ ให้คู่รักชายหญิงนั่งด้วยกัน

สายการบิน "อะแลสกา" โร่ขอโทษ หลังแยกคู่รักเกย์ ให้คู่รักชายหญิงนั่งด้วยกัน

สายการบิน "อะแลสกา" โร่ขอโทษ หลังแยกคู่รักเกย์ ให้คู่รักชายหญิงนั่งด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส แถลงขอโทษคู่รักชาย-ชายคู่หนึ่ง หลังจากได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากโลกออนไลน์ว่า เลือกปฏิบัติ เพราะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินได้ใช้ถ้อยคำรุนแรงเพื่อให้คู่รักคู่นี้ย้ายที่นั่ง เพื่อให้คู่รักชาย-หญิงคู่หนึ่งได้นั่งด้วยกัน

สายการบินดังกล่าว โพสต์ลงในทวิตเตอร์ บริษัทเสียใจอย่างสุดซึ้ง และได้ติดต่อกับผู้เสียหายเพื่อขอโทษแล้ว และยืนยันว่า บริษัทไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่เป็นความผิดพลาด และที่ผ่านมาก็ให้ความสำคัญกับคนหลากหลายทางเพศมาโดยตลอด

"เราขอโทษอย่างสุดซึ้งกับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่มีเจตนาทำให้ผู้เสียหายและคนรักรู้สึกอึดอัดใจ เราได้ติดต่อผู้เสียหายเพื่อขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น คืนเงิน และแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นให้ถูกต้อง อะแลสกา แอร์ไลน์ส ยึดนโยบายที่ไม่อ่อนข้อต่อการเลือกปฏิบัติในทุกรูปแบบ" อะแลสกา แอร์ไลน์ส โพสต์

"ความเท่าเทียมของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างบริษัทอะแลสกา แอร์ไลน์ส เราเป็นสายการบินสำหรับทุกคน และเราสะท้อนแนวคิดนี้ผ่านการทำงานกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรของคนหลากหลายทางเพศมากมาย"

ก่อนหน้านี้ นายเดวิด คูลีย์ ผู้เสียหาย โพสต์ในเฟซบุ๊กขณะเดินทางด้วยสายการบินดังกล่าว จากนครลอสแองเจเลิส ไปยังนครนิวยอร์ก เล่าให้ฟังว่า เขาเดินทางกับคนรัก แต่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินขอให้คนรักของเขาลุกออกจากที่นั่งพรีเมียมไปยังที่นั่งราคาประหยัด เพราะคู่รักชายหญิงคู่หนึ่งต้องการนั่งด้วยกัน ทั้งยังพูดอีกว่า ถ้าไม่ลุกไปนั่งที่นั่งธรรมดา ก็ออกจากเครื่องบินไปเลย

"เขา (พนักงานต้อนรับ) ให้ตัวเลือกว่าจะลุกจากที่นั่งพรีเมียม แล้วไปนั่งที่นั่งธรรมดา หรือจะออกจากเครื่องบิน เรารับไม่ได้ เพราะคิดไม่ถึงว่าเที่ยวบินที่บินข้ามฝั่งประเทศ จะทำให้เราอับอายได้ขนาดนี้ เลยออกจากเครื่องบินไป" 

นายคูลีย์ ระบุอีกว่า "เราจะไม่บินกับ อะแลสกา แอร์ไลน์ส หรือเวอร์จิน แอร์ไลน์ส กรุ๊ป ที่อะแลสกาเพิ่งซื้อ อีก" และบอกต่อไปว่า หลังจากออกจากเครื่องบินลำนั้น ก็เลือกเดินทางกับสายการบินอื่นแทน

หลังจากนายคูลีย์โพสต์ ก็มีลูกค้าและชาวเน็ตคนอื่นๆ มาให้กำลังใจ แถมบางคนยังบอกว่า ครั้งหน้าจะเลี่ยงใช้บริการสายการบินนี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook