ออกประกาศด่วน "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ไม่ได้ถูกลอบยิงตาย ยืนยันยังสบายดี

ออกประกาศด่วน "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ไม่ได้ถูกลอบยิงตาย ยืนยันยังสบายดี

ออกประกาศด่วน "ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์" ไม่ได้ถูกลอบยิงตาย ยืนยันยังสบายดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ส.ค.61) เมื่อเวลา 18.00 น. เพจ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ออกประกาศด่วนยืนยันว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ไม่ได้ถูกยิงเสียชีวิต ตามที่มีสำนักข่าวแห่งหนึ่ง รวมถึงเพจเฟซบุ๊กที่มีการนำเสนอข่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ ถูกกระหน่ำยิงด้วยอาวุธปืนจนเสียชีวิต โดยข้อความระบุว่า “ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลดังกล่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพะเยา ขอยืนยันว่าเป็นข่าวลวง อย่าหลงเชื่อ และให้หยุดแชร์ ส่งต่อ”

ซึ่งสอดคล้องกับที่ ป้องกันจังหวัดพะเยา ออกมายืนยันและตอบโต้ข่าวว่า “ยืนยันครับ ผมนายสมเกียรติ แสงแก้ว ป้องกันจังหวัดพะเยา ได้มารายงานข่าวที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เวลา 16.24 น ของวันที่ 3 สิงหาคม 2561 ท่านปลอดภัยดีครับ ท่านเพิ่งกลับจากการปฏิบัติราชการในพื้นที่ อ.เชียงม่วนครับ” ซึ่งทางป้องกันจังหวัดพะเยา ได้มีการยืนยันโดยการถ่ายรูปคู่กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาด้วย

โดยข้อเท็จจริงคือ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานั้น ทางนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา มีภารกิจได้ เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 ที่ เทศบาลตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ซึ่งต่อมาก็ได้เดินทางกลับมายังศาลากลางจังหวัดพะเยา และจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ดังกล่าว ซึ่งไม่ได้เกิดเหตุการณ์ตามที่เพจ และสำนักข่าวดังกล่าวนำเสนอแต่อย่างใด

ทั้งนี้หลายฝ่ายยังไม่ทราบเจตนาของสำนักข่าวและเพจดังกล่าวว่า มีการเผยแพร่ข่าวในลักษณะนี้ ต้องการอะไร เพราะข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อมีการเผยแพร่ข่าวออกไป มีทั้งคนหลายคนหลงเชื่อและไม่เชื่อ ซึ่งก็ต้องขอให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการเสพข่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook