ญาติแห่ศพ "น้องหญิง" ร้องตำรวจภูธรภาค 1 ย้าย ผกก.บางปะอิน

ญาติแห่ศพ "น้องหญิง" ร้องตำรวจภูธรภาค 1 ย้าย ผกก.บางปะอิน

ญาติแห่ศพ "น้องหญิง" ร้องตำรวจภูธรภาค 1 ย้าย ผกก.บางปะอิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวแห่ศพ "น้องหญิง" ร้องขอความเป็นธรรม-ขอให้ย้าย ผกก.สภ.บางปะอิน ออกจากพื้นที่ ขณะที่ "อัจฉริยะ" อ้างพยาน 2 คนถูกตามข่มขู่ถึงบ้าน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช พ่อของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนา ตกจากรถเทรลเลอร์ เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อร้องเรียนให้มีการสั่งย้าย พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผู้กำกับการ สภ.บางปะอิน กับพวกรวม 3 คนออกจากพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงในระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค

โดยนายอัจฉริยะ กล่าวว่า หลังจาก ผกก.สภ.บางปะอิน กับคณะพนักงานสอบสวน มีรายชื่อถูกย้ายออกจาก สภ.บางปะอิน แล้ว แต่พบว่ายังมีภาพปรากฏถึงความพยายามมาร่วมประชุมคดี สร้างความไม่สบายใจให้กับครอบครัวของน้องหญิง เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยังอ้างว่าก่อนหน้านี้ พยาน 2 คนในคดีนี้ถูกข่มขู่ด้วยการยิงปืนขึ้นฟ้าที่หน้าบ้าน 2 วันติด ในวันที่ 29-30 ก.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอวังน้อย ทำให้พยานไม่กล้าออกจากบ้าน

ส่วนการชันสูตรพลิกศพ น้องหญิง นั้น ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งทางครอบครัวก็เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ แพทย์ ที่ตรวจพิสูจน์ว่ามีความเป็นกลาง และเป็นที่เชื่อถือของสังคม

ขณะที่ พล.ต.ท.สุวัฒน์ ระบุว่า เรื่องนี้ตนเองได้ติดตามคดีมาโดยตลอด เบื้องต้นทางจังหวัดให้ไปช่วยราชการที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ก็ยังปรากฏภาพข่าวว่า ผกก.สภ.บางปะอิน ไปอยู่ในทีมสอบสวน ซึ่งตนได้สอบถามทาง บก.ภ.พระนครศรีอยุธยา แล้ว ซึ่งเบื้องต้นได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.ฤทธิ์ อ้างว่าไปส่งต่อสำนวน

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความสบายใจของทุกฝ่าย ในวันนี้จะออกคำสั่งให้ ผกก.สภ.บางปะอิน กับพวก เข้ามาช่วยราชการที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ทราบว่าทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอยู่แล้ว เบื้องต้นให้รายงานภายใน 15 วัน แต่หากไม่พอก็สามารถขยายเวลาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook