ผวาทั้งวัด...นึกว่าวิญญาณเฮี้ยน เมรุเตาเผาศพหวิดบึ้ม ทำฌาปนกิจชะงัก

ผวาทั้งวัด...นึกว่าวิญญาณเฮี้ยน เมรุเตาเผาศพหวิดบึ้ม ทำฌาปนกิจชะงัก

ผวาทั้งวัด...นึกว่าวิญญาณเฮี้ยน เมรุเตาเผาศพหวิดบึ้ม ทำฌาปนกิจชะงัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้เตาเผาศพ เมรุวัดลาดสนุ่น เหตุท่อหัวจ่ายน้ำมันรั่ว ทำหม้อแปลงระเบิด พิธีเผา 2 ศพต้องหยุดชะงักกะทันหัน

(2 ส.ค.) เมื่อวานนี้ ทางศูนย์วิทยุดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุไฟไหม้เตาเผาศพ ที่เมรุภายในวัดลาดสนุ่น ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ โดยได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคูคต 1 คันและ เทศบาลเมืองลำสามแก้ว 1 คัน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นเมรุของวัด เป็นเตาเผาศพแบบไฟฟ้า พบว่ามีกลุ่มควันออกมาจากด้านบนตัวเตาเผาศพและบริเวณปล่องช่องระบายควันไฟของเมรุของวัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้น้ำฉีดเข้าไปบนเตาเผา บริเวณช่องป่องระบายควันไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเอาไว้ได้

โดยมีพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่สัปเหร่อของวัด ยืนดูด้วยอาการตื่นตกใจ พร้อมแจ้งว่าระหว่างเกิดเหตุแผงควบคุมระบบไฟฟ้าของเตาเผาศพได้เกิดการระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหายเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนในเบื้องต้นพบว่า บริเวณท่อบริเวณหัวจ่ายน้ำมันได้มีการรั่วซึม จึงทำให้น้ำมันที่ไหลลงมาถูกไฟจึงเกิดไฟลุกไหม้ และระหว่างเกิดเหตุมีการเผาศพ 2 รายอยู่ แต่ยังไม่ทันแล้วเสร็จ ก็มาเกิดเหตุไฟไหม้เตาเสียก่อน

เคราะห์ดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ได้ทำให้เตาระเบิด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ของทางวัด ประสานให้ช่างเข้ามาตรวจสอบสภาพของเตาเผาศพว่าเกิดความเสียหายส่วนใดบ้าง เพื่อดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติ

ขณะที่ส่วนศพ 2 รายที่ยังเผาไม่เสร็จ เจ้าหน้าที่สัปเหร่อได้ใช้วิธีการเผาศพโดยใช้ฟืนและถ่านแทน ก่อนจะดำเนินการเผาศพทั้ง 2 รายต่อไปได้สำเร็จ เพื่อให้ญาติสามารถดำเนินการทำบุญเก็บอัฐิทำพิธีตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook