เจอตัวแล้ว หมาโดนทิ้งที่นายกฯ พูดถึง เซียนพระรับเลี้ยงไว้ ไม่คิดเป็นหมาดัง

เจอตัวแล้ว หมาโดนทิ้งที่นายกฯ พูดถึง เซียนพระรับเลี้ยงไว้ ไม่คิดเป็นหมาดัง

เจอตัวแล้ว หมาโดนทิ้งที่นายกฯ พูดถึง เซียนพระรับเลี้ยงไว้ ไม่คิดเป็นหมาดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซียนพระเจ้าของร้านแอร์ในระยอง เป็นคนรับสุนัขจากคลิปที่พบว่าถูกทิ้งให้คอยอยู่เกาะกลางถนน เพิ่งจะทราบว่านายกรัฐมนตรีสั่งให้ติดตาม

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียได้เผยแพร่ภาพสุนัขตัวหนึ่ง ถูกเจ้าของทอดทิ้งและยังคงยืนรอคอยเจ้าของอยู่ริมถนน ในสภาพที่น่าสงสาร กระทั่งคลิปดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เห็นและกล่าวถึงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปรารภถึงสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งไว้บริเวณเกาะกลางถนนว่า ขณะนี้มีคนที่รักสุนัข รับนำไปเลี้ยงต่อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปติดตามดูด้วยตัวเอง

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอิศวะแอร์ ริมถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบกับ นายธนกฤติ โชคธนะอุดม อายุ 57 ปี หรือที่รู้จักกันในแวดวงเซียนพระ “ยุ้ย ระยอง” ซึ่งกำลัง กอดสุนัขพันธุ์ไทย สีน้ำตาลขาว โดยมี สัตวแพทย์หญิงณัฐนันท์ ประเสริฐ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดระยอง มาทำการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้สุนัขตัวดังกล่าว

นายธนกฤติ กล่าวว่า ตนเป็นคนชอบรับเลี้ยงสุนัขที่ไม่มีเจ้าของ เพราะด้วยความสงสาร โดยจะเลี้ยงแบบอิสระไม่ใส่กรงขัง ที่ผ่านมาก็รับมาเลี้ยงดูอยู่หลายตัว ซื้ออาหารเม็ดถุงละ 500 บาท สลับกับอาหารอื่นๆ ล่าสุดเพิ่งรับสุนัขพันธุ์ไทย มาได้ 3 วัน เพราะเห็นสุนัขตัวนี้มาจากคลิปจากเฟซบุ๊กว่า สุนัขถูกเจ้าของทอดทิ้ง ยังเฝ้ารอเจ้าของอยู่ที่เกาะกลางถนนในอำเภอบ้านค่าย จึงบอกให้น้องที่สนิทกันไปตามหา

กระทั่งตามไปเจอสุนัขตัวนี้ น้องที่สนิทก็โทรมาบอกว่าได้ไปรับสุนัขมาแล้ว แต่อยู่กับสุนัขที่บ้านไม่ได้ และไม่ยอมให้จับตัวด้วย ตนจึงไปรับมาเลี้ยงเอง ลูกชายสองคนที่บ้านเห็นเข้าก็ชอบด้วย และตั้งชื่อให้ว่า "เจ้ายี่" เพราะมี 20 นิ้ว

โดย เจ้ายี่ เป็นสุนัขไม่ดื้อ ไม่ดุร้าย แต่ใครก็จับตัวไม่ได้ นอกจากตนเอง แม้แต่จะกินน้ำยังต้องกินน้ำที่อยู่ในมือตนเอง ซึ่งตอนแรกก็ไม่รู้มาก่อนเลยว่า ท่านนายกรัฐมนตรีสั่งให้คนติดตามเรื่องของสุนัขตัวนี้

ลูกชายของเจ้าของร้านแอร์ กล่าวว่า ได้เห็นในคลิปตอนแรกก็รู้สึกสงสารมาก เพราะเจ้ายี่ดูผอมโซ อิดโรยและดีใจที่พ่อรับมาเลี้ยง พอได้เจ้ายี่มาก็คอยหาอาหารมาให้กิน อยากให้แข็งแรง และพอรับเจ้ายี่มาได้เพียงวันเดียว ก็โพสต์ตอบกลับในสังคมโซเชียลว่า พ่อได้รับสุนัขตัวนี้มาเลี้ยงแล้ว โดยไม่รู้ว่านายกรัฐมนตรีให้ความสนใจเรื่องนี้ ต่อไปก็คงจะเลี้ยงสุนัขไปเรื่อยๆ เพราะที่บ้านรักสุนัขอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook