ค้นบ้านเสี่ยอ้วนและบาร์ไม่มีใบอนุญาต พบประวัติอารมณ์ร้อนยิงคนตายรอดคุก

ค้นบ้านเสี่ยอ้วนและบาร์ไม่มีใบอนุญาต พบประวัติอารมณ์ร้อนยิงคนตายรอดคุก

ค้นบ้านเสี่ยอ้วนและบาร์ไม่มีใบอนุญาต พบประวัติอารมณ์ร้อนยิงคนตายรอดคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคนร้ายขับรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบทะเบียนมาดักซุ่มยิง น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ หรือสปาย และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือ ฟอส เสียชีวิตคาลานจอดรถ ฝั่งตรงข้ามหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.61 ที่ผ่านมา

ทางตำรวจภูเก็ต ทหาร ทบ.41 และฝ่ายปกครอง นำหมายศาลภูเก็ต เข้าตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ของนายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน ที่ถูกออกหมายจับจ้างวานยิง น.ส.สปาย และเพื่อนรัก

แต่ปรากฏว่าไม่พบเสี่ยอ้วนหรือรถที่คาดว่าจะใช้ก่อเหตุ พบเพียงคนเฝ้าบ้านจากตรวจค้นพบทะเบียนปืน เครืองกระสุนปืน สมุดธนาคารต่างๆ ทะเบียนรถ แต่ไม่สิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด สอบถามคนเฝ้าบ้านบอกว่านายไปต่างประเทศแถบยุโรปนายบอกเพียงเท่านี้

และเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 31 ก.ค. 61 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.อโณทัย  จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารบก.ควบคุม พล.ร.5 ( ชป.รส.ร.25 ) และ ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้

เข้าตรวจสอบสถานประกอบการชื่อ ปุ้มปุ้ยบาร์ (Pum Pui Bar) ตั้งอยู่เลขที่ 7 ล็อก  B ซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งเป็นสถานประกอบการของ นายปัญญา อายุ 39 ปี หรือ เสี่ยอ้วน ที่ถูกระบุว่าเกี่ยวข้องกับการสังหาร น.ส.ปวีณา กับนายอนันตชัย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ที่บาร์ดังกล่าวยังคงเปิดให้บริการตามปกติ มีนักท่องเที่ยวเริ่มใช้บริการ จึงเข้าแสดงตัวก่อน มีน.ส.จารุพักตร์ อายุ 29 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านนำตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในไม่พบตัวนายปัญญา หรือ เสี่ยอ้วน และจากการตรวจสอบไม่พบความผิดเกี่ยวกับผู้มีอายุตำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการ หรือการค้าประเวณี หรือสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด 

แต่เมื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตสถานประกอบการ พบว่าไม่มีใบอนุญาตฯ จึงได้ควบคุมตัว น.ส.จารุพักตร์ฯ ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง และแจ้งข้อหาเปิดสถานโดยไม่ได้รับอนุญาต และสั่งปิดไม่มีกำหนดเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า นายปัญญา อายุ 39 ปี หรือเสี่ยอ้วน เคยก่อเหตุยิงผู้อื่นเสียชีวิตก่อนมอบตัวกับเจ้าหน้าที่  โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 2560 ที่ผ่านมา

พ.ต.ต.ธีระศักดิ์ บุญแสง สว.สอบสวน สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากเสียอ้วน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุว่ายิงผู้อื่นตาย และขอมอบตัว โดยเหตุเกิดที่หอพักพนักงานบาร์ปุ้มปุ้ย ซอยสุขเจริญ ถนนพระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตขอให้

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เจษฎา แสงสุรีย์ รองผกก.สอบสวน สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นหอพักพนักงานบาร์ปุ้มปุ้ย และพนักงานที่ทำงานบริการในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

หอพักสูง 6 ชั้น ที่บริเวณบันไดชั้นที่ 4 พบศพ นายอำพัน สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่บริเวณไหปลาร้าด้านขวา 1 นัด

สภาพศพนั่งหลังพิงติดกำแพงทางขึ้นบันไดชั้นที่ 4 ขาเหยียดตรง มีกองเลือดไหลเป็นทางยาวลงมาบริเวณชั้นที่ 3ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินขึ้นไปชั้น ที่ 5 เห็นกองเลือดไหลเป็นทางยาว จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อควบคุมตัวนายปัญญา ยิ่งดัง มือยิงดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน ซึ่งเป็นเจ้าของหอพักที่เกิดเหตุ ให้การว่าผู้ตายมีอาชีพขายไอศกรีมก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้เดินทางไปหาเพื่อนสาวคนหนึ่งที่พักดังกล่าว และได้นั่งพูดคุยกันอยู่ที่บันไดชั้นที่ 4

ระหว่างนั้น ตนเอง กลับมาจากทำธุระด้านนอก ได้ถามผู้ตายว่า “พักอยู่ที่ไหน” ทำให้ผู้ตายไม่พอใจ มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง กระทั่งตนได้เดินขึ้นไปที่ห้องพักบริเวณชั้นที่ 5 เพื่อยุติปัญหา แต่ผู้ตายได้ให้เพื่อนสาวหลบเข้าไปในห้อง

ก่อนที่จะเดินตามตนขึ้นไปที่ชั้น 5 จึงชักอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ยิงใส่ผู้ตายเข้าที่ไหปลาร้า ด้านขวา 1 นัด เมื่อรู้ว่าโดนยิงผู้ตายก็วิ่งลงบันไดไปด้านล่าง ก่อนสิ้นใจตายคาบันไดดังกล่าว โดยตำรวจสรุปปมเหตุว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและมือยิงไม่เคยรู้จักกันมาก่อน มาเจอกันที่เกิดเหตุแล้วมีปากเสียงกัน จนกระทั่งมีการยิงกันตาย

อย่างไรก็ตามในคดีดังกล่าว ในชั้นพนักงานสอบสวนได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและส่งสำนวนสรุปสั่งฟ้องต่ออัยการเป็นที่เรียบร้อย  แต่ในชั้นอัยการสั่งไม่ฟ้องฯ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ค้นบ้านเสี่ยอ้วนและบาร์ไม่มีใบอนุญาต พบประวัติอารมณ์ร้อนยิงคนตายรอดคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook