พบแล้ว! เจ้าของเงินแสนในถังขยะเมืองระยอง ปลวกกินขอบแบงก์เลยเอาทิ้ง

พบแล้ว! เจ้าของเงินแสนในถังขยะเมืองระยอง ปลวกกินขอบแบงก์เลยเอาทิ้ง

พบแล้ว! เจ้าของเงินแสนในถังขยะเมืองระยอง ปลวกกินขอบแบงก์เลยเอาทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ก.ค. นางอัจฉรา กนกพัชรกุล ได้เก็บเงินจำนวน 117,000 บาท ได้ในถังขยะ หน้าตลาดเทศบาล 1 ถนนยมจินดา ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง แล้วนำเงินจำนวนดังกล่าวไปมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของเงินนั้น

>> คุณป้าอยู่บ้านแล้วเหงา ตระเวนล้างจานไม่คิดเงิน จู่ๆ เจอเงินแสนในถังขยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (31 ก.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายวสันต์ บุญอนุกูล อายุ 49 ปี หลานชายได้พานางฉลวย แซ่เตียว อายุ 83 ปี อาชีพขายลอตเตอรี่ ผู้เป็นยาย มาพบ พ.ต.ท.ยุทธชัย โพธิ์รุ่ง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อขอรับเงินคืน

โดยมีนางสาวรัชฎา ชื่นชอบ ผู้ช่วยผู้จัดการศูนย์จัดการธนบัตร (แบงก์ชาติ) ระยอง มาอำนวยความสะดวก ถ้านางฉลวยต้องการจะนำเงินชำรุดแลกเปลี่ยน

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเงินจำนวน 117,000  บาท ที่นางอัจฉรา ผู้เก็บได้มอบให้กับนางฉลวย แซ่เตียว นับว่าครบตามจำนวนหรือเปล่า แล้วเก็บเงินใส่กระเป๋าที่เตรียมมากลับไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางฉลวย ว่าทำไมถึงนำเงินมาทิ้ง นางฉลวยบอกว่า เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการขายลอตเตอรี่ จะนำมาเก็บไว้ในตู้ไม้ เตรียมไว้จ่ายค่าลอตเตอรี่ ที่แต่ละงวดจะซื้อมาขายประมาณ 10 กว่าเล่ม เป็นเงิน 1 แสนกว่าบาท จะเป็นแบงก์ 1 พันบาททั้งหมด มัดรวมกันไว้

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ตนได้เปิดตู้ไม้ดูพบว่าปลวกได้กัดกินตู้ไม้เกือบพัง และเงินที่อยู่ในตู้ก็ถูกปลวกกัดกิน ตนจึงเลือกเอาแต่แบงก์ที่เสียหายน้อยไว้ แล้วนำไปแลกที่ธนาคารกสิกรไทย ได้มา 6 หมื่นบาท ส่วนเงินที่เหลือ 117,000 บาท ตนคิดว่าใช้ไม่ได้จึงได้นำไปทิ้งในถังขยะ จนมีคนไปพบเข้าและนำมาคืน  

จากการตรวจสอบดูธนบัตรแล้ว พบว่าปลวกได้กัดกินบริเวณขอบของแบงก์เท่านั้น เสียหายไม่มากสภาพแบงก์ยังคงปกติไม่ขาดหายยังสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่แบงก์ชาติดูแล้วบอกว่าน่าจะแลกคืนได้ตามจำนวน แต่ทางนายวสันต์ หลานชายบอกว่าจะนำเงินไปแลกกับธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเคยไปแลกมาแล้ว หลังจากนั้นก็พานางฉลวยกลับบ้านไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook