"ภรรยานายกเทศมนตรี" โดนแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงิน สูญเงินนับหมื่น

"ภรรยานายกเทศมนตรี" โดนแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงิน สูญเงินนับหมื่น

"ภรรยานายกเทศมนตรี" โดนแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงิน สูญเงินนับหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2561 สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีมิจฉาชีพแฮ็กเฟสบุ๊คของ นางศุภจิตรา อายุ 55 ปี ประกอบอาชีพพยาบาล และเป็นภรรยาของนายกเทศมนตรีตำบลลำทับ

โดยการส่งข้อความยืมเงินเพื่อนในกลุ่มจำนวนหลายคน ค่าเสียหายรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 50,000 บาท ซึ่งเฟสบุ๊คดังกล่าวตนเองไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 4 เดือนก่อนที่จะถูกแฮ็กข้อมูลและแชทไปยืมเงิน

นางศุภจิตรา กล่าวว่า ตอนนี้ตนได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานไว้กับ ร.ต.อ.สรพิช คงพุ่ม รองสว.สืบสวนสอบสวน สภ.ลำทับ จ.กระบี่ และได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คดังกล่าวข้างต้นว่า

หากมีใครใช้เฟสบุ๊ค ส่งข้อความไปเพื่อขอยืมเงินหรือกระทำการใดๆ ก็ตาม นั่นไม่ใช่ตนเอง โดยหลังจากการโพสต์ข้อความดังกล่าว ตนได้รับแจ้งว่ามีคนตกเป็นเหยื่อ คือนางกัญญา ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ ได้หลงเชื่อจากข้อความที่ส่งมา

และได้โอนเงิน 3 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 15,000 บาท ครั้งที่ 2 โอนเงิน 20,000 บาท ครั้งที่ 3 ได้โอนเงินจำนวน 15,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 50,000 บาท ซึ่งบัญชีที่ถูกโอนเงินไปดังกล่าว เป็นบัญชีของนางสาว นฤทัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการอายัดบัญชีดังกล่าวไว้ก่อน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงอยากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ใช้เฟสบุ๊ก ไม่ควรจะใช้รหัสผ่านที่เป็นเบอร์โทรศัพท์ วันเดือนปีเกิดหรือหมายเลขที่สุ่มเสี่ยงจะถูกมิจฉาชีพเข้าไปแฮ็กได้ง่าย เพราะอาจตกเป็นเหยื่อต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทองโดยไม่รู้ตัว

ด้านนางชบาวรรณ เพื่อนของผู้เสียหายได้ให้การยืนยันว่า ตนเองก็ได้รับข้อความเพื่อขอยืมเงิน จากเฟสบุ๊คของนางศุภจิตรา ทางข้อความด้วยเช่นกันแต่ตนเองไหวตัวทัน เลยไม่ได้โอนเงินไป และในเวลาต่อมาได้มีการปิดเฟสบุ๊คดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook