สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 22 - 28 กรกฎาคม 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวคราวที่น่าสนใจมากมาย หากใครพลาดการติดตามไปบ้าง วันนี้ Sanook.com รวบรวมข่าวเด่นข่าวเด็ดมาให้ติดตามกันตรงนี้แล้ว ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องราวอะไรบ้าง

นายกฯ นำประชาชนจุดเทียนชัยถวายพระพร ในหลวง รัชกาลที่ 10

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 โดยมี นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา พร้อมด้วย ประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญพร้อมคู่สมรส คณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ทหาร ตำรวจ พลเรือน และภาคประชาชน เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

read-this-story

 

คลิปนาที "เขื่อนลาวแตก" น้ำทะลัก ไหลบ่าท่วมบ้านเรือนนับพันหลัง

เหตุการณ์ภัยพิบัติจากสันเขื่อนแตก ตรงจุด D โครงการเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ทางตอนใต้ของลาว ส่งผลให้มวลน้ำมหาศาลไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านลูกบาศก์เมตร ไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในเมืองสะหนามไซ โดยนายกรัฐมนตรีของลาวระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเหตุภัยพิบัติที่รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี ขณะนี้ตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้วมีกว่า 20 ชีวิต รวมทั้งยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ขณะที่หน่วยงานรัฐและเอกชนไทยต่างยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ด้วยการเปิดรับเงินบริจาคเพื่อส่งต่อไปให้ทางการลาว

read-this-story

 

เรื่องวุ่นๆ ของเจ้าสาวท้องป่องกับเจ้าบ่าวล่องหน

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังในโลกโซเชียลเพียงแค่ชั่วข้ามคืน แถมลากยาวต่อยอดลามไปอีกมากมาย เมื่อมีข่าวและภาพเจ้าสาวถูกเจ้าบ่าวหนีงานแต่งงานที่จังหวัดราชบุรี จนต้องรับหน้าเสื่อแขกเหรื่ออย่างโดดเดี่ยวแต่เพียงผู้เดียว แต่หลังจากนั้นผู้คนที่เสพข่าวเรื่องนี้กลับกลายเป็นได้รับรู้เรื่องอื่นที่เกี่ยวข้องตามมาอีกเป็นโขยง เพราะฝ่ายเจ้าสาวยืนยันว่าตนเองตั้งท้องกับฝ่ายเจ้าบ่าว และก่อนหน้าที่จะจัดงานมีการเจรจาสินสอดทองหมั้นกับฝ่ายเจ้าบ่าวเรียบร้อย ในขณะที่ฝ่ายเจ้าบ่าวกลับให้ข้อมูลไปอีกแบบว่ามีความสัมพันธ์กับเจ้าสาวแค่ชั่วข้ามคืน แถมเจ้าตัวยังมีสาวตัวจริงอยู่เคียงข้างแล้วอีกต่างหาก เล่นเอามึนกันไปเป็นแถบๆ แถมปลายสัปดาห์ยังมีภาพหลุดอวัยวะเพศแบบโจ๋งครึ่มของชายหนุ่มหน้าคล้ายเจ้าบ่าวออกมาอีกต่างหาก งานนี้ยังไม่รู้จะจบยังไง ดูท่าว่าจะกลายเป็นมหากาพย์เรื่องยาวไปอีกเรื่องหนึ่ง

read-this-story

 

ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย "ครูวิภา" หมดตัวเพราะเซ็นค้ำกยศ.ให้ลูกศิษย์ ตามถึงบ้านยังทำมึน

อีกเรื่องที่อยู่ในกระแสข่าวในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา หนีไม่พ้นเรื่องที่ "ครูวิภา" ผู้บริหารโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร ที่ถูกยึดบ้านและที่ดินตามหมายศาล หลังจากเป็นผู้ค้ำประกันเงินกู้จากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้กับลูกศิษย์ 60 คน แต่นักเรียนเกือบ 30 คน ไม่ชำระหนี้ แถมเพจเฟซบุ๊กบางเพจยังไปขุดคุยได้ความมาว่าลูกศิษย์บางคนใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย กินดีอยู่ดี มีรถขับ พอเรื่องราวขยายไปสู่วงกว้างมากขึ้น ล่าสุดลูกศิษย์ครูวิภาได้ทยอยแสดงตัวและติดต่อเข้ามาเพื่อรับผิดชอบกับหนี้เงินกู้ กยศ. ของตนเองแล้ว

read-this-story

 

รูปหลุด! "เจ้าแหลม ศรีสะเกษ" ดอดหมั้นสาวสวยที่ชุมพร

กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาทันที เมื่อมีภาพหลุดของ เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย เจ้าของแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ทำพิธีหมั้นกับหญิงสาวรายหนึ่ง เมื่อวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทราบชื่อว่าคือ น้องจ๊ะจ๋า-พรพิมล สารแก้ว สาวเมืองชุมพร ล่าสุดเจ้าแหลมยืนยันว่าจะแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวความรักครั้งใหม่พร้อมกับกำหนดการแต่งงานให้ทราบในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook