สาวถูกหนุ่มลวงให้หลงรัก หลอกจ่ายเงิน สูญ 2 แสนบาท

สาวถูกหนุ่มลวงให้หลงรัก หลอกจ่ายเงิน สูญ 2 แสนบาท

สาวถูกหนุ่มลวงให้หลงรัก หลอกจ่ายเงิน สูญ 2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภาณุมาศ หรือ ต้อง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ ที่จังหวัดชลบุรี หลังร่วมขบวนการแก๊ง โรแมนซ์สแกม ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหาย เพื่อเอาทรัพย์สิน

โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ.2559 ผู้เสียหายได้แชทเฟซบุ๊กกับบุคคลซึ่งมีรูปโปรไฟล์เป็นชาวต่างชาติผิวขาวหน้าตาดี หลังจากนั้นได้ก็ได้แชทติดต่อกันเรื่อยมา ต่อมาชายดังกล่าวได้ทำทีมาตีสนิทและขอเป็นแฟน และตกลงจะแต่งงานกันกับผู้เสียหาย หลังจากนั้นชายดังกล่าวได้บอกกับผู้เสียหายว่ามีทรัพย์สินเป็นสร้อยแหวนเงินทอง และจะส่งมาให้พร้อมส่งรูปทรัพย์สินดังกล่าวมาให้ผู้เสียหายดู และบอกให้ผู้เสียหายไปดำเนินการจ่ายเงินค่าธรรมเนียมนำเข้าทรัพย์สินที่จะส่งมาให้ดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรที่สนามบิน

จากนั้นชายดังกล่าวก็ให้หมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงติดต่อไปยังหมายเลขโทรศัพท์หมายเลขดังกล่าวที่ชายดังกล่าวให้มาจนกระทั่งมา ทราบว่าถูกหลอกลวง มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พงส.สภ.บึงสามพัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหามีอย่างน้อย 3 ราย แบ่งหน้าที่กันทำ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จับกุมไปแล้ว 1 ราย และรายนี้เป็นรายที่ 2 ส่วนรายอื่นๆ พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน อยู่ระหว่างรวมรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อไป โดยผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติก่อเหตุ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ท้องที่ สภ.แสนสุข เมื่อปี พ.ศ.2549 และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อปี พ.ศ.2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook