แฉยับ! รถบัสเถื่อนหลังพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเผยราคาตั๋วแพง-พนง.ขับคนเดียวตลอดทาง

แฉยับ! รถบัสเถื่อนหลังพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเผยราคาตั๋วแพง-พนง.ขับคนเดียวตลอดทาง

แฉยับ! รถบัสเถื่อนหลังพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเผยราคาตั๋วแพง-พนง.ขับคนเดียวตลอดทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 28 ก.ค. 61 )   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี  พ.ต.ท.อภินันท์ ปลื้มมะลัง ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคง จังหวัดนครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุ  รถบัสโดยสาร Benz สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 31-5081 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัทอีสานทัวร์ ที่รับผู้โดยสารจำนวน 50 คน จากหมอชิต กรุงเทพฯ  มุ่งหน้าไปส่งที่  จ.อุดรธานี ได้เสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนนมิตรภาพ บ้านวัด ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ชนต้นไม้จนรถมีสภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน

ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 7 ราย โดยคนขับรถก็ได้รับบาดเจ็บและรับสารภาพว่า  เกิดอาการวูบหลับในตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาสาขาบัวใหญ่ ทราบว่า รถคันที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นรถซึ่งนำมาวิ่งเสริมในช่วงวันหยุดติดต่อกันต่อเนื่องหลายวันในเทศกาลเข้าพรรษา  ทำให้มีปริมาณผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก รถที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอต่อการใช้บริการ

แต่เมื่อมีการตรวจสอบลึกลงไปในรายละเอียดจนพบว่า  รถที่นำมาวิ่งบริการเสริมนี้เป็นรถซึ่งปกติจะใช้บริการเหมานำเที่ยว มิใช่รถซึ่งนำมาวิ่งบริการประจำเส้นทาง รวมถึงพนักงานประจำรถซึ่งมีเพียงแค่คนเดียว คือ คนขับซึ่งผิดไปจากระเบียบของกรมการขนส่ง  จากนี้จะได้เรียกบริษัทต้นสังกัด มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป  ถ้าพบว่ามีความผิดก็จะมีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม  น.ส.กมลวรรณ   หนึ่งในผู้โดยสารที่รอดชีวิตเล่าว่า  ตนเองได้ซื้อตัวรถโดยสารคันดังกล่าว  จากสถานีหมอชิตในราคา 550 บาท ปลายทางสถานีขนส่งอุดรธานี แพงกว่าราคาเดิมที่เคยซื้อ 420 บาท โดยในตั๋วรถระบุเพียงหมายเลขที่นั่ง ช่องจอด ปลายทางที่ลงและเวลาขึ้น คือ 22.30 น. แต่ไม่ได้ระบุหมายเลขรถและราคาตั๋วแต่อย่างใด

จากนั้น ตนได้มายืนรอจนกระทั่งเวลา 00.00 น.  ก็มีรถนำเที่ยวคันดังกล่าวขับมารับผู้โดยสารซึ่งก็แปลกใจเนื่องจากผิดปกติจากรถโดยสารทั่วไป แต่คิดเพียงว่าช่วงเทศกาลน่าจะเป็นรถมาวิ่งเสริม เมื่อรถวิ่งออกมาจนถึงจุดแวะพักก็ไม่พบว่ามีการสับเปลี่ยนผู้ขับขี่ซึ่งจากที่เคยใช้บริการประจำจะมีการสับเปลี่ยนผู้โดยสารตลอดเมื่อถึงจุดพักรถ

จากการสอบถาม  นายอดิศร ผู้โดยสารอีกรายหนึ่งซึ่งใช้บริการรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า ได้ซื้อตั๋วรถจากสถานีขนส่งหมอชิต กรุงเทพฯ  ในราคา 680 บาท  ซึ่งถือว่าค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับราคาที่เคยซื้อประจำที่ 420 บาท แต่ก็ไม่มีทางเลือกเนื่องจากต้องการเดินทางกลับบ้านไปทำบุญในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา

เมื่อขึ้นรถมีพนักงานที่ท่ารถมาเก็บตั๋วของทุกคน แต่ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร  เนื่องจากคิดเพียงเรื่องจะกลับบ้านเท่านั้น แต่พอหลังจากเกิดเหตุขึ้นมีการพูดคุยกันในกลุ่มผู้โดยสารกลับพบว่า ราคาค่าตั๋วของแต่ละคนไม่เท่ากัน บางคน 420 บาง  คน 550 บาท  แต่ส่วนใหญ่จะซื้อตั๋วที่ราคา 680  บาท  ซึ่งมีความผิดปกติเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม อยากให้กรมการขนส่งทางบกที่รับผิดชอบและบริษัทรถออกมาชี้แจงและรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แฉยับ! รถบัสเถื่อนหลังพลิกคว่ำ ผู้โดยสารเผยราคาตั๋วแพง-พนง.ขับคนเดียวตลอดทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook