วิจารณ์เละ สายการบินดังเชิญผู้โดยสารลง เพราะลูกเป็นเด็กพิเศษ

วิจารณ์เละ สายการบินดังเชิญผู้โดยสารลง เพราะลูกเป็นเด็กพิเศษ

วิจารณ์เละ สายการบินดังเชิญผู้โดยสารลง เพราะลูกเป็นเด็กพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประกาศข่าวสาวช่องยูโรนิวส์ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่ทำให้ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ หลังจากเธอและครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวที่นิวซีแลนด์ และระหว่างเดินทางกลับบ้านที่ฝรั่งเศส ได้พบปัญหาขึ้น เนื่องจากถูกสายการบินปล่อยทิ้งเคว้งไว้กลางทาง เพราะลูกชายของเธอมีอาการออทิสติกและโรคลมชักกำเริบ

อิซาเบลล์ กูเมอร์  ได้ทวีตเชิงเสียดสีสายการบินชื่อดัง "เอมิเรตส์ แอร์ไลน์" พร้อมกับแชร์คลิปวิดีโอ หลังปล่อยให้เธอและครอบครัวไว้ที่เมืองดูไบ ทั้งที่อีกเพียงไฟล์ทเดียวพวกเขาก็จะเดินทางกลับถึงบ้าน แต่เพราะลูกชายของเขาที่เป็นเด็กพิเศษและมีโรคลมชักเป็นโรคประจำตัว เกิดอาการกำเริบขึ้นมาระหว่างทางที่บิน 14 ชั่วโมงจากเมืองเมลเบิร์น

ผู้ประกาศข่าวสาว เปิดเผยกับยูโรนิวส์ว่า ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน เราได้แจ้งให้กับทางสายการบินทราบอย่างละเอียด ถึงอาการป่วยของลูกชาย แต่ปรากฏว่าเมื่อพวกเราได้ขออนุญาตลูกเรือให้ย้ายที่ลูกชายที่กำลังมีอาการป่วยกำเริบ ไปยังที่นั่งที่สามารถยืดขาได้ เพื่อสร้างความผ่อนคลายกว่านี้ แต่ลูกเรือกลับถามหาใบรับรองแพทย์ก่อน

เมื่อให้ดูใบรับรองแพทย์เรียบร้อย แต่กลับถูกอ้างว่าต้องแจ้งพนักงานภาคพื้นก่อนจะขึ้นเครื่อง เธอจึงขอโทรศัพท์หาหมอประจำตัวลูกชาย เพื่อยืนยันว่าอาการป่วยนี้สามารถทำการบินได้ แต่ลูกเรือก็ไม่อนุญาต ยืนยันว่าเธอและครอบครัวต้องลงจากเครื่องบินอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นจะโทรแจ้งตำรวจ

สำหรับอาการป่วยของลูกชายผู้ประกาศข่าวสาวรายนี้นั้น อยู่ๆ ก็กำเริบขึ้นมาระหว่างทาง เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นความเหนื่อยล้าสะสมจากการเดินทางข้ามทวีปเป็นเวลานาน ทำให้เขาเริ่มมีอาการโรคลมชักกำเริบ ส่งเสียงร้องแปลกๆ คล้ายลักษณะเสียงโวยวาย แต่ก็ไม่มีท่าทีอาละวาดหรือเป็นอันตรายกับใคร

อิซาเบลล์กับครอบครัว ได้เดินทางไปพักผ่อนที่นิวซีแลนด์อยู่หลายสัปดาห์ ก่อนจะเดินทางกลับบ้านที่ฝรั่งเศส โดยจะต้องเดินทางไกลข้ามทวีป ต่อเครื่องบินหลายครั้ง จากนิวซีแลนด์มายังออสเตรเลีย จากออสเตรเลียไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากนั้นจึงถึงที่หมายในฝรั่งเศส

ขณะที่ทางสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกับกล่าวขอโทษและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยระบุว่าสถานการณ์ดังกล่าวค่อนข้างยากต่อการตัดสินใจของลูกเรือที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่เนื่องจากการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารคนอื่นๆ เป็นหลัก ทำให้ต้องเลือกปฏิบัติตามคำแนะนำของทีมแพทย์ของสายการบิน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่อิซาเบลล์และครอบครัวถูกทิ้งเอาไว้ที่นครดูไบ พวกเขาตัดสินใจซื้อตั๋วเที่ยวบินใหม่ในวันถัดมา เพื่อบินมายังนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และค่อยต่อรถบัสโดยสารข้ามแดนมายังเมืองลียงแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook